Xã hội

Bé trai 7 tuổi tím tái tử vong sau khi ăn bánh quen thuộc mẹ mua

Chiều 29/12, thông tin trên báo Dân trí, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong thương tâm.

Bệnh nhi là bé K.D.M. (7 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Theo báo cáo nhanh, trước đó vào khoảng 10h ngày 28/12, bé trai được mẹ chở đến gửi tại nhà cô giáo chủ nhiệm lớp 2. Trên đường đến nhà cô, mẹ có mua bánh bông lan cho M. ăn sáng khi ngồi trên xe.

Khi đến nhà cô, bé không ăn gì nhưng khoảng 3 phút sau, bé có biểu hiện tím tái và tay ôm cổ.

Phát hiện sự việc, cô giáo đã sơ cứu và đưa bé đến cấp cứu tại một phòng khám trên địa bàn, sau đó chuyển tiếp bé đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Dị vật đường thở được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai gắp ra. Ảnh: VietNamnet

Trao đổi trên báo VietNamnet, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết em M. cấp cứu vì hóc dị vật, tím, ngưng tim 30 phút.

Thời điểm nhập viện, trẻ mê, môi tím, hạ thân nhiệt, chi mát, mạch và tim bằng 0, đồng tử giãn 5mm, phản xạ ánh sáng âm. Ê-kíp tiến hành đặt nội khí quản và gắp ra một khối dị vật đường thở, có hình thù giống như miếng thịt hoặc bánh vón cục.

Các bác sĩ tiếp tục hội chẩn qua điện thoại với Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, làm thủ tục cho M. chuyển viện theo nguyện vọng của gia đình. Mặc dù được các bệnh viện nỗ lực cấp cứu nhưng trẻ tử vong vào chiều cùng ngày.

Sáng 29/12, trường tiểu học nơi bé M. đang theo học đã có báo cáo nhanh đến Phòng GD&ĐT TP.Biên Hoà (Đồng Nai) về vụ việc.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP