Nhân ái

Bé gái bị tim phức tạp cần gấp 120 triệu đồng phẫu thuật cứu nguy

Nhiều năm nay, đôi vợ chồng trẻ ấy luôn sống trong nơm nớp, sợ hãi bởi cô con gái nhỏ mắc bệnh tim nặng. Họ đã đưa con đi nhiều nơi, nuôi hy vọng bác sĩ sẽ cứu được con nhưng rồi lại thất vọng trở về...

Bé gái mắc bệnh tim tím phức tạp

Cô con gái đầu lòng chào đời, niềm vui như được nhân lên trong gia đình nhỏ bé của anh Nguyễn Thái Bảo và chị Trần Thị Vân Anh. Đau lòng thay, niềm vui chưa được bao lâu thì anh chị phát hiện ra bé Gia Hân mắc phải bệnh tim bẩn sinh bất tương hợp đôi, thất phải hai đường ra, hẹp van động mạch phổi, thông liên thất, tính chất vô cùng nguy hiểm và phức tạp.

Cô bé Gia Hân đang rất cần tiền phẫu thuật

Bệnh viện Ba Đồn, nơi phát hiện bệnh tim của bé lúc đầu đã chuyển bé đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tiếp nhận theo dõi điều trị nhưng vì căn bệnh quá phức tạp, bác sĩ lại tiếp tục giới thiệu ra Viện Tim Hà Nội. Ở bệnh viện tuyến cuối, cả gia đình chị Vân Anh cũng hy vọng bé sẽ được phẫu thuật.

Suốt một thời gian dài theo dõi và điều trị, Viện Tim Hà Nội giới thiệu Gia Hân vào TP.HCM để tìm đến một bác sĩ khác ở Viện Tim TP.HCM. Cả nhà lại tiếp tục nuôi hy vọng.

Sau một năm theo dõi, điều gia đình mong chờ nhất đã đến. Bé Gia Hân có chỉ định phẫu thuật. Tin mừng cũng kéo theo nỗi lo khi cầm tờ giấy báo chi phí mổ trên tay, anh Bảo, chị Vân Anh giật mình bởi số tiền quá lớn. Trong khi đó, tính đến nay, họ mới chỉ gom được 23 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí.

Đêm không dám tắt đèn, ngày không rời nửa bước

Từ ngày phát hiện ra bệnh của con, chị Vân Anh kể rằng, nhiều khi không dám tắt điện và rời con nửa bước vì sợ chỉ một giây sơ sẩy, con sẽ gặp nguy hiểm. Nhìn đôi bàn tay con nhiều lúc chị không cầm được nước mắt. Đôi bàn tay bé nhỏ, tím tái bấu víu lấy mẹ như van xin, khẩn cầu. Chị chỉ biết ôm con vào lòng nuốt những giọt nước mắt mặn chát.

Cả nhà luôn sống trong sợ hãi sẽ mất đi cô con gái nhỏ mãi mãi

Kể từ ngày con bệnh, chị luôn khẩn cầu mong con sớm được phẫu thuật, sửa chữa khiếm khuyết của tim để cả gia đình không còn phập phồng sống trong nỗi lo mất con.

Cơ hội chữa bệnh cho bé Gia Hân vừa mở ra, anh chị đã phải đối mặt với khó khăn từ chính hoàn cảnh của mình. Trước đây, chị Vân Anh bán tạp hóa nhỏ ở chợ, nhưng bởi dành nhiều thời gian đưa con đi viện, thu nhập bị giảm đáng kể. Anh Bảo làm thợ điện dân dụng, thu nhập hai vợ chồng mỗi tháng được khoảng 6 triệu đồng. Nếu bé Hân không bị bệnh thì có lẽ khéo vun vén, cuộc sống của họ cũng tạm ấm êm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vân Anh thút thít: “Bao nhiêu năm nay, gia đình chúng em chỉ đợi cơ hội này. Không lẽ chỉ vì không lo đủ tiền mà phải chịu mất con? Thế nhưng em bất lực quá vì số tiền lớn khó tưởng. Hiện tại vợ chồng em đang sống nhờ nhà người quen, xoay chỗ nọ, mượn chỗ kia mới đóng được 23 triệu đồng. Gia cảnh hai bên, anh chị em cũng đều khó khăn, giúp đỡ nhau chỉ là động viên tinh thần. Bà nội bé cũng đang mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi”.

Bé Gia Hân có khuôn mặt rất dễ thương, mới chỉ bập bẹ vài từ cha mẹ còn chưa tròn vành rõ chữ. Bé đang cần lắm những bàn tay nhân ái giúp con có được một trái tim khỏe mạnh, để con có thể ở bên gia đình lâu hơn được nữa.

Anh Nguyễn Thái Bảo, Đội 1, tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. SĐT chị Vân Anh: 0946000177

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP