Tin địa phương

BĐBP Quảng Bình huấn luyện ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Để chủ động đối phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, từ ngày 19 đến 21-7, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã tổ chức huấn luyện ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 cho 36 cán bộ thuộc các đơn vị BĐBP trên hai tuyến biên giới tỉnh Quảng Bình.

Cán bộ BĐBP Quảng Bình huấn luyện điều khiển ca nô cứu nạn ST660. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian 3 ngày, các học viên đã được quán triệt nội dung Luật Phòng chống thiên tai và các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Quốc phòng về việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong Quân đội; hướng dẫn xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; quy trình xử lý vụ việc; kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy.

Các học viên còn được tập huấn kỹ năng hạ thủy, lắp ghép máy đẩy đối với ca nô ST450, ST660 và thực hành lái ca nô ST660 tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên sông. Đặc biệt, lớp tập huấn cũng đã dành phần lớn thời gian giới thiệu các phương pháp, động tác cá nhân trong tiếp cận mục tiêu, cách ném phao cứu người bị nạn và tiến hành sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Qua đợt huấn luyện, các học viên về đơn vị tiếp tục chủ động bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", tổ chức huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan trong công tác phòng chống cháy nổ, thiên tai, bão lụt...

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP