Giáo dục

Bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng trường dân tộc nội trú tham ô tài sản

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, Cơ quan điều tra Công an huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) vừa thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Nam - nguyên Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R'Lấp.

Cơ quan chức năng xác định ông Nam có liên quan đến hành vi Tham ô tài sản thời điểm còn đảm nhiệm chức vụ.

Ông Nam đã không còn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R'Lấp từ đầu năm 2023, sau khi được Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông chấp thuận đơn xin thôi chức vụ theo nguyện vọng.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo ông Nam với 12 nội dung. Theo đơn, ông Nam đã có hành vi trù dập đối với cá nhân 1 giáo viên của trường. Cụ thể, ông Nam đã lợi dụng tư cách là hiệu trưởng, người đứng đầu hạ kết quả thi đua của giáo viên trong hai năm học liên tiếp (năm 2020-2021, 2021-2022). Sau đó, dựa vào kết quả xếp loại của 2 năm này để đưa giáo viên vào diện tinh giản biên chế (buộc thôi việc) mặc dù bản thân giáo viên luôn hoàn thành công việc chuyên môn, không vi phạm pháp luật.

Ông Nam đã có nhiều sai phạm trong thời gian là Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk R'Lấp. Ảnh: Tiền phong.

Cũng theo đơn tố cáo, ông Nam còn rất nhiều vấn đề về chế độ tài chính mà giáo viên nghi ngờ có sai phạm như: Chế độ ăn hàng ngày của học sinh, vấn đề học sinh “tự nguyện” mua dụng cụ lao động, không chi 12% số tiền thu từ dạy thêm cho đầu tư cơ sở vật chất theo quy định...

Đặc biệt, đơn tố cáo nêu, ông Nam đã có hành vi lợi dụng chức vụ để vụ lợi như: không dạy vẫn nhận tiền đứng lớp; đưa người thân vào trường buôn bán trái phép; đưa người không đúng chuyên môn tuyển dụng vào làm việc để trục lợi; sai phạm trong công tác tổ chức dạy thêm và sử dụng tiền thu được từ việc này, ép buộc học sinh học thêm, học phụ đạo dưới danh nghĩa “tự nguyện”; chỉ đạo tổ chức thu nhiều khoản tiền quỹ hội phụ huynh trái phép; tự ý giảm tiền chế độ công tác phí của giáo viên không thông qua hội đồng nhà trường… theo báo Tiền phong.

Sau khi nhận đơn phản ánh, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP