Pháp luật

Bắt nhóm tội phạm Hải Phòng đi ô tô vào miền Trung lừa đảo

Công an đang mở rộng điều tra, kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm tội phạm lừa vàng giả đến công an trình báo.

Ngày 7-7, Cơ quan công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã phá thành công chuyên án 718V, bắt thêm ba người lừa bán vàng giả dọc các tỉnh miền Trung.

Ba người này bị bắt tại một khách sạn ở TP. Huế, gồm Bùi Tiến Đạt, Nguyễn Đức Hoàng, Nguyễn Đức Dũng (đều ở TP. Hải Phòng). Công an thu giữ tang vật là nhiều dây chuyền, lắc vàng giả, 12,5 triệu đồng, 4 điện thoại di động và ô tô Toyota Camry 16N-3686.

Năm nghi can bị bắt giữ.

Như đã đưa tin, khoảng 9 giờ sáng 4- 7, Nguyễn Đức Cường (22 tuổi, trú tại phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) và Lê Tùng Lâm (26 tuổi, trú tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đi trên xe máy 35B1-675.80 đến cửa hàng Vàng bạc Ngọc Hà (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh).

Lâm đi vào tiệm vàng tháo dây chuyền “một cây vàng” trong cổ ra bán. Chủ tiệm vàng nghi ngờ đây là vàng giả nên yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra chất lượng vàng.

Qua kiểm tra cho thấy dây chuyền này chỉ là một dây chuyền thiếc, kềm mạ lớp vàng giả bên ngoài. Bà chủ tiệm vàng Ngọc Hà đã vờ đi ra ngoài nghe điện thoại để “câu giờ” và báo công an bắt.

Chiếc ô tô Camry Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giữ.

Tại cơ quan công an, Lâm và Cường khai sau khi lừa bán vàng giả 1,5 cây vàng cho tiệm vàng bạc Hoàng Sơn (huyện Nghi Lộc, Hà Tĩnh) để lấy hơn 50 triệu đồng vào sáng 3-7 thì tiếp tục sang Hà Tĩnh đi lừa.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp Công an TP Huế kiểm tra, bắt giữ Đạt, Hoàng, Dũng là những kẻ cùng nhóm Lâm và Cường đi lừa bán vàng giả liên tỉnh.

Bước đầu, những người bị bắt khai, sáng 1-7, Lâm thuê xe ô tô mang BKS 16N-3686 để cả nhóm đi lừa liên tỉnh vào Đà Nẵng. Sáng hôm sau, khi đi đến TP. Ninh Bình (Ninh Bình), Dũng và Cường đi mua một xe máy Sirius cũ 35B1-675.80 để đi tìm các tiệm vàng lửa bán vàng giả.

Trên đường đi, nhóm trên thay nhau đi ô tô và xe máy tìm tiệm vàng và người dân nhẹ dạ để lừa.

Đạt và Hoàng vào tiệm vàng bạc Hoàng Sơn lừa bán 1,5 cây vàng giả lấy 50,7 triệu đồng.

Đến sáng 3-7, nhóm trên đi đến biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò) ăn chơi rồi Đạt và Hoàng đi xe máy vào tiệm vàng bạc Hoàng Sơn để lừa bán vàng giả. Cường, Dũng và Lâm đi xe ô tô theo sau và dừng xe cách tiệm vàng khoảng 2km để chờ Hoàng và Đạt.

Tại đây, Đạt và Hoàng gặp chủ hiệu vàng bạc và Đạt tháo dây chuyền vàng từ trong cổ ra bán, lấy số tiền 50,7 triệu đồng.

Sau khi lừa bán vàng giả cho tiệm vàng Hoàng Sơn trót lọt, cả nhóm đi sang Hà Tĩnh, rồi Đạt, Hoàng, Dũng đi xe ô tô vào Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế rồi bị bắt.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục mở rộng điều tra, kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm trên đến công an trình báo để được giải quyết.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP