Thế giới

Bất ngờ với nhiệm vụ mới của cựu Tổng thống Mỹ Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được triệu tập liên quan đến nghĩa vụ bồi thẩm đoàn ở bang Illinois và đang lên kế hoạch thực hiện nghĩa vụ này.

Theo BBC, thông tin chi tiết hiện vẫn chưa được công bố, nhưng ông Obama dự kiến sẽ xuất hiện tại tòa án hạt Cook vào tháng tới.

Cựu Tổng thống Obama, 56 tuổi, sở hữu nhà ở Washington DC và Chicago và có thể được triệu tập ngồi vào vị trí bồi thẩm đoàn trong các vụ án dân sự hoặc hình sự.

Các cựu Tổng thống Bill Clinton và George W Bush cũng từng được triệu tập cho quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn sau khi rời Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Obama được triệu tập để nhận nhiệm vụ mới.

Ông Obama từng học ở trường Luật Harvard và giảng dạy tại đại học Chicago trong 12 năm trước khi gia nhập Thượng viện. Ông cũng từng làm luật sư dân sự.

"Ở hạt Cook, hệ thống của chúng tôi yêu cầu công dân thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn một lần mỗi năm và thời gian thực hiện nghĩa vụ của Tổng thống Barrack Obama đã tới", thẩm phán tòa án hạt Cook, ông Timothy Evans, chia sẻ.

Ông Evans cho biết, hạt Cook yêu cầu công dân thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn mỗi năm một lần và thời gian thực hiện nghĩa vụ của Tổng thống Obama đã tới.

Theo vị thẩm phán, qua người đại diện của mình, ông Obama nói rõ với ông sẽ thực hiện nghĩa vụ với tư cách là một công dân.

Các thành viên bồi thẩm đoàn của hạt được trả 17,25 USD cho mỗi ngày phục vụ.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP