Pháp luật

Bắt đối tượng rút súng bắn người sau 8 tháng trốn lệnh truy nã đặc biệt

Sau nhiều tháng trời lẩn trốn với lệnh truy nã, đối tượng từng rút súng bắn người tại Quảng Bình đã bị bắt giữ tại tỉnh Quảng Nam

Ngày 20/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng PC01 vừa bắt giữ Nguyễn Xuân Trí (SN 1983), quê quán phường Đúc, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế, là đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trí tại cơ quan công an. Ảnh Trần Tuấn

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 13h15 ngày 17/3, Nguyễn Xuân Trí đến nhà gặp anh Nguyễn Đình Đ., ở thôn 4 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch để đòi nợ.

Thời điểm này, Trí đang làm nghề cho thuê xe máy tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch. Quá trình tiếp xúc, giữa Trí và Đ. xảy ra mâu thuẫn. Trí đe dọa sẽ bắn chết cả nhà Đ.. Bức xúc, Đ. lấy một con dao để đuổi Trí ra khỏi nhà thì bất ngờ bị Trí rút súng từ trong người ra bắn một phát khiến Đ. gục ngay trước cổng nhà.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Trí mang theo súng nhanh chóng bỏ trốn vào khu vực rừng thuộc xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, cách vị trí gây án khoảng gần 2km để lẩn trốn.

Hiện trường nơi Nguyễn Minh Trí rút súng bắn người. Ảnh Trần Tuấn

Sau 3 ngày im hơi, nằm nghe ngóng trong rừng, ngày 21/3, Trí quyết định băng rừng đến khu vực thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch để lấy chiếc xe máy rồi chạy vào TP.Huế và hành trình lẩn trốn lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm ở các tỉnh phía Nam.

Trí có hành tung bí ẩn và luôn mang theo vũ khí bên mình, điều này đã gây không ít khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình truy bắt đối tượng.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 4/5, trực tiếp Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định xác lập chuyên án truy xét mang bí số 205-G.

Sau nhiều tháng theo dõi, hơn 0h ngày 17/11, một mũi công tác của Công an tỉnh Quảng Bình đã sớm xác định địa điểm chính xác nơi lẩn trốn của đối tượng Trí tại số 28, kiệt 439, đường Cửa Đại, phường Sơn Phong, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam và nhận lệnh truy bắt đối tượng.

Một tổ phối hợp với lực lượng công an địa phương, một tổ khác áp sát kiểm tra các phòng. Lúc này, nghe tiếng động, Nguyễn Xuân Trí nhanh chóng trèo lên mái tôn tầng 5 cố thủ. Sau những giờ phút đấu trí căng thẳng, các trinh sát đã kịp thời khóa còng số 8 vào tay đối tượng khiến đối tượng không kịp trở tay.

Tại cơ quan công an, Trí khai nhận, khi gây án xong thì chạy vào Huế và trốn vào 1 huyện thuộc khu vực biên giới tỉnh Đắk Lắk làm thuê cho 1 người dân tại khu vực này để kiếm tiền vượt biên, nhưng chưa nhận được tiền công thì phải di chuyển vì sợ lộ tung tích. Tháng 6, Trí vào TP Hồ Chí Minh, rồi Vũng Tàu... và thường xuyên thay đổi hành tung, nhận dạng và Trí không có mối liên hệ gì với gia đình, đặc biệt là rất cảnh giác với người lạ.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP