Pháp luật

Bắt 3 đối tượng thực hiện 22 vụ trộm cắp

Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) vừa bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc Trí (sinh năm 1991, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức) đã thực hiện trót lọt đến 17 vụ trộm để có tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 16/1, thông tin với Dân trí, Đại úy Nguyễn Đình Triều - Đội phó đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Mộ Đức), cho biết: lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện vừa bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Trí (sinh năm 1991, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Trí tại cơ quan công an

Theo Đại úy Triều, lợi dụng nghề bán bảo hiểm và môi giới cho vay vốn, đối tượng Trí tạo mối quan hệ với người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Khi đến nhà người dân liên hệ công việc, nếu thấy chủ nhân đi vắng đối tượng này sẽ bẻ khóa cửa để thực hiện hành vi trộm cắp. Bên cạnh đó, đối tượng Trí còn đóng vai "nghệ sĩ nhiếp ảnh" tiếp cận nhiều hộ dân ở xa khu dân cư, lợi dụng lúc người dân sơ hở sẽ ra tay trộm cắp tài sản.

Với những thủ đoạn trên, đối tượng Trí đã thực hiện trót lọt 17 vụ trộm cắp lấy 2 xe máy, 4 máy tính xách tay, nhiều điện thoại di động và tài sản có giá trị khác của người dân.

"Qua công tác điều tra nổi lên đối tượng Trí có nhiều biểu hiện bất minh. Đây là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng thường tụ tập ăn chơi, tiêu xài phung phí. Trên cơ sở đó, lực lượng Công an đã mời Trí đến để đấu tranh làm rõ. Qua đó, đối tượng này khai nhận đã thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản", Đại úy Triều cho biết.

Cũng theo Đại úy Triều, Công an huyện Mộ Đức vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Duy Phương (sinh năm 1988) và Nguyễn Thái Nguyên (sinh năm 1997, đều trú tại xã Đức Phong, huyện Mộ Đức) về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ tháng 10 đến cuối tháng 12/2017, đối tượng Đỗ Duy Phương đã rủ rê Nguyễn Thái Nguyên thực hiện 5 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Mộ Đức. Các đối tượng khai nhận đã lấy 1 xe máy và 5 điện thoại di động.

"Đối tượng Đỗ Duy Phương đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mãn hạn tù vào tháng 5/2017. Sau khi ra tù, đối tượng Phương về quê sinh sống và rủ rê người khác đi trộm cắp. Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phương và Nguyên", Đại úy Triều thông tin thêm.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP