Thể thao

Barkley ghi bàn phút 96, Chelsea chia điểm kịch tính với MU

Chelsea và Manchester United đã chia điểm đầy kịch tính trong trận đấu có đầy đủ cảm xúc với bốn bàn thắng được ghi.

Ngay cả khi Manchester United khôi phục phần nào tinh thần sau màn lội ngược dòng trước Newcastle, không nhiều người tin Quỷ đỏ sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri đang bứt lên rất nhanh và sở hữu đủ yếu tố để cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch.

Ưu thế của Chelsea được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với thế trận lấn lướt cùng khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Trong hiệp một, Eden Hazard cùng các đồng đội cầm bóng tới 63% và đẩy lùi MU về phần sân nhà. Sơ đồ phòng ngự khu vực của Jose Mourinho giúp Quỷ đỏ phong tỏa khá tốt đối thủ trong 15 phút đầu, nhưng khi hàng công không gây được sức ép đáng kể và tuyến giữa không theo kịp tốc độ đan bóng bên phía Chelsea, hàng thủ MU nhanh chóng vỡ vụn.

Rudiger bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea. (Ảnh: Reuters)

Phút 21, từ quả phạt góc của Willian, Antonio Rudiger di chuyển đánh lừa Paul Pogba và bật cao đánh đầu tung lưới De Gea, mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên của Chelsea từ chấm phạt góc ở Ngoại hạng Anh mùa này.

MU cố gắng vùng lên sau bàn thua, nhưng những gì nửa đỏ thành Manchester làm được chỉ là một vài quả tạt hướng đến vị trí của Romelu Lukaku hoặc pha bóng phản công tận dụng tốc độ của Marcus Rashford. Cách tấn công tương đối đơn giản đó không làm khó được hàng phòng ngự Chelsea. Rashford, Lukaku cùng Anthony Martial không tạo ra bất cứ pha phối hợp có nét nào trong 45 phút đầu tiên, trong khi các cầu thủ tấn công bên phía Chelsea liên tục nhảy múa và khiến Quỷ đỏ phải co mình phòng ngự.

MU (áo đỏ) hụt hơi trước tốc độ của đối thủ. (Ảnh: AP)

Chelsea tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công trong ít phút đầu hiệp hai với ít nhất hai cơ hội nguy hiểm, nhưng MU đã chơi áp sát chủ động và ấn tượng hơn hẳn so với hiệp một. Pogba, Martial, Rashford chơi xông xáo hơn trong việc bóp nghẹt khoảng trống và Chelsea bắt đầu bộc lộ sự bối rối.

Phút 55, hàng thủ đội chủ nhà phòng ngự thiếu quyết đoán sau quả tạt của Luke Shaw. Bóng bật ra và Ashley Young thực hiện cú sút lập bập đưa bóng tới thẳng vị trí của Martial. Tiền đạo người Pháp vung chân rất nhanh khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga không có cơ hội cản phá. 1-1 cho MU.

Bất ngờ thủng lưới, Chelsea tràn lên tấn công và một lần nữa, hàng thủ dâng cao của đội chủ sân Stamford Bridge bị trừng phạt. Mata đi bóng cực hay bên phía cánh phải và chuyền cho Rashford. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Anh nhả bóng cho Martial để số 11 của MU tung cú dứt điểm sở trường, nâng tỉ số lên thành 2-1. 18 phút, tất cả diễn ra rất chóng vánh và Chelsea không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

MU trở lại ấn tượng trong hiệp 2. (Ảnh: Reuters)

Lợi thế dẫn trước khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút giúp MU toàn tâm toàn ý cho mặt trận phòng ngự. Mourinho giữ sự bình thản ở ngoài đường biên. Trên sân, các cầu thủ Quỷ đỏ nỗ lực bám đuổi để bảo vệ lợi thế một bàn mong manh trước đội hình đẩy cao của Chelsea. Dù không cầm nhiều bóng, MU vẫn làm chủ tình hình, trái với sự mất kiểm soát ngày một lớn dần trong lối chơi của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, một lần nữa kịch tính lại được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ thứ sáu. Pha bóng lộn xộn trước khung thành De Gea sau pha đánh đầu dội cột dọc của David Luiz được Ross Barkley tận dụng thành công với tình huống đệm bóng chuẩn xác. MU đánh rơi hai điểm khi trận đấu chỉ còn vài giây.

Với kết quả này, MU đứng yên ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, trong khi Chelsea tạm vươn lên ngôi đầu với một điểm nhiều hơn Liverpool và Manchester City.

Kết quả cụ thể: Chelsea 2-2 Manchester United (Rudiger 21', Martial 55', 73', Barkley 90+6')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: ghi bàn , trận đấu , chelsea , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP