Thể thao

Báo Hàn Quốc: 'Công Phượng từng bị nghi ngờ chỉ là chiêu thương mại'

Khi K.League 2019 sắp khởi tranh, HLV trưởng của CLB Incheon United khẳng định sự kỳ vọng vào Công Phượng nhưng sẽ cho anh thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

Trang tin thể thao Sports Hankook của Hàn Quốc bắt đầu bài viết đánh giá chân sút của đội tuyển Việt Nam với tiêu đề: "HLV Jorn Andersen kỳ vọng ở Công Phượng nhưng sẽ không vội vàng".

Đây chính là cách sử dụng tân binh khoác áo số 23 mà HLV Andersen tuyên bố trong buổi tiếp xúc với truyền thông trước thềm K.League 2019 chính thức khởi tranh. Đến với giải đấu cao nhất xứ sở kim chi, Công Phượng có lần thứ hai xuất ngoại dưới sự hỗ trợ và khuyến khích của HLV Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Andersen cho biết Incheon sẽ không đòi hỏi một cách vội vàng ở Công Phượng.

Theo Sports Hankook, đây là lần thứ hai có một cầu thủ Việt Nam đến sân khấu K.League để thử sức mình. Trước đó, Lương Xuân Trường, người đồng đội của Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và đội tuyển quốc gia từng có chuyến hành trình tại Incheon United và Gangwon trong 2 năm 2016, 2017.

Trang này viết: "Việc Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu là một chủ đề nóng hổi khi người hâm mộ Việt Nam kéo 'cơn sốt cuồng nhiệt' của mình sang tới K.League. Nhiều ý kiến nghi ngờ rằng liệu đây có phải là một bước đi mang tính thương mại hay không, nhưng những người đã theo dõi vòng chung kết Asian Cup 2019 và các trận đấu khác của Công Phượng không thể che giấu được sự kỳ vọng dành cho tiền đạo này".

"Kỳ vọng" cũng là điều mà HLV Jorn Andersen gửi gắm ở Công Phượng. Báo chí Hàn Quốc đưa tin chiến lược gia người Na Uy đã theo dõi chân sút HAGL qua các buổi tập của đội tuyển Việt Nam khi giao hữu với Incheon vào cuối năm ngoái. Theo kế hoạch của Andersen, Công Phượng sẽ là tiền đạo dự bị cho ngôi sao Stefan Mugosa ở Incheon.

Trước các phóng viên tại buổi tiếp xúc vào ngày 26/2, ông tuyên bố: "Công Phượng sẽ là một cầu thủ quan trọng trong đội. Cậu ấy có vóc dáng nhỏ, nhanh nhẹn, di chuyển không bóng tốt. Đây cũng là một lựa chọn đúng đắn xét trên cả tiêu chí tài chính khi chúng tôi đang tìm kiếm một tân binh đá ở vị trí tiền đạo".

Do đó, tờ Sports Hankook cũng tin rằng Incheon United không mong đợi bất kỳ điều gì từ Công Phượng ngay lúc này. "Đội bóng sẽ chờ cho đến khi mùa giải đủ dài để Công Phượng thích nghi với đội và giải đấu", trang này nhận định.

Công Phượng có một mùa giải K.League trước mắt để khẳng định năng lực. Ảnh: Newsis.

Về phần mình, tân binh số 23 của Incheon chia sẻ: "Có một áp lực mạnh mẽ khi đến Hàn Quốc thi đấu. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình có thể thích nghi và tập trung thể hiện bản thân để có cơ hội ra sân, ghi bàn và đóng góp công sức giúp đội giành chiến thắng".

Mùa giải năm ngoái, Incheon United đứng thứ 9 trong tổng số 12 đội trên bảng xếp hạng, hơn đội xuống hạng 2 điểm. Trong 5 trận gần nhất, Incheon sở hữu thành tích bết bát với 3 hòa, 2 thua. Cầu thủ được đánh giá cao nhất là tiền đạo Stefan Mugosa đến từ Montenegro với 35 trận khoác áo Incheon trong năm 2018, ghi 19 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo.

Đối thủ của họ trong trận mở màn K.League 2019 là Jeju United. Đội bóng này đã kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, hơn Incheon tới 12 điểm. Ngôi sao trong màu áo của đội bóng tỉnh Jeju là tiền vệ trung tâm Elias Aguilar. Anh ra sân 35 trận năm vừa qua, bỏ túi 3 bàn thắng và 10 pha kiến tạo.

Công Phượng biểu diễn pha ăn mừng bàn thắng gây cười cho CĐV Hàn Quốc Nhận được câu hỏi "Khi ghi bàn bạn sẽ ăn mừng như thế nào?", Công Phượng miêu tả hành động ăn mừng đầy hài hước khiến các CĐV Hàn Quốc cười giòn giã và vỗ tay không ngớt.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP