Thể thao

Báo Hàn Quốc: 'Việt Nam đá AFF Cup như thể Hàn Quốc dự World Cup'

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam đang gây sự chú ý lớn tới từ giới truyền thông trong châu lục, và báo chí Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.

Theo mô tả từ tờ Hani của Hàn Quốc, không khí ở Việt Nam những ngày này không khác gì khung cảnh sôi động, náo nhiệt ở xứ sở kim chi mùa hè vừa qua, khi đội tuyển quốc gia (ĐTQG) của họ tham dự World Cup 2018.

"Sự cổ vũ của CĐV cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 cũng tương tự bầu không khí ở Hàn Quốc dịp World Cup. Đó là do họ đang kỳ vọng rất lớn ở HLV Park Hang-seo, người đã giúp Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á và vị trí thứ 4 ở ASIAD trong năm nay", tờ báo này mở đầu.

Các CĐV Việt Nam luôn rất cuồng nhiệt mỗi khi đội nhà thi đấu.


Hôm 16/11 vừa qua, các phóng viên của tờ Hani cũng có mặt ở sân Mỹ Đình. Và họ tỏ ra đặc biệt ấn tượng với vô số cách ăn mừng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau chiến thắng quan trọng trước Malaysia.

"Sau trận thắng người Mã, ở phía trước sân Mỹ Đình, đám đông CĐV Việt Nam đã tụ tập để ăn mừng chiến thắng bằng cách nhảy múa, ca hát trong nền nhạc sôi động. Thậm chí, tiếng còi xe còn được sử dụng để góp vui cho màn ăn mừng này.

Giữa khung cảnh náo nhiệt đó, khi một CĐV giơ tấm ảnh của HLV Park Hang-seo lên, các CĐV tụ tập lại, hô vang tên ông theo phát âm tiếng Việt và chụp ảnh selfie với bức hình của chiến lược gia này. Ngoài ra, rất nhiều CĐV trẻ tuổi còn phóng xe máy trên đường phố với lá quốc kỳ cầm trên tay và hét to: Việt Nam vô địch", tờ báo Hàn Quốc miêu tả chi tiết.

Còn với các phóng viên có mặt tại TP. HCM, họ cho biết: "Hàng chục nghìn người đã tụ tập trên một con phố đi bộ có đặt những màn hình lớn để ủng hộ đội tuyển và ăn mừng chiến thắng. Bên cạnh đó, rất nhiều quán café, nhà hàng và quán bia đều phát trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ tới xem và cổ vũ đội tuyển từ rất sớm".

Cuối bài viết, tờ báo này chốt lại: "Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ tại giải đấu lần này như thể đội tuyển Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup vậy".

Sân Mỹ Đình kín đặc người ở trận gặp Malaysia.

Chiến thắng quan trọng trước Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam tràn trề cơ hội đi tiếp. Và nếu giành chiến thắng trước ĐT Myanmar trong trận đấu diễn ra vào tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo coi như đặt một chân vào bán kết AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Thuwanna, Myanmar.

Cục diện bảng A, AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: AFF Cup , Báo Hàn Quốc , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP