Thể thao

Báo chí Hàn Quốc dành mối quan tâm đặc biệt cho Quang Hải

Trong buổi họp báo của HLV Park Hang Seo ở Hàn Quốc, những phóng viên nước này đã dành mối quan tâm đặc biệt đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Nguyễn Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ ở giải U23 châu Á với 5 bàn thắng (trong đó có 2 bàn đứng đầu danh sách Bàn thắng đẹp nhất giải). Chính vì vậy, cầu thủ này nhận được sự quan tâm đặc biệt trong buổi họp báo của HLV Park Hang Seo ở Hàn Quốc hôm qua.

Quang Hải nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới Hàn Quốc

Khi được các phóng viên Hàn Quốc hỏi về việc liệu Quang Hải có đủ khả năng thi đấu ở giải Hàn Quốc hay không, HLV Park Hang Seo trả lời: “Quang Hải thực sự là cầu thủ có tài năng nhưng cậu ấy khá nhỏ con.

Hai nền bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc cũng có khác biệt về lối chơi cũng như văn hóa. Thế nên, tôi thực sự khó đưa đánh giá. Tôi chỉ có thể nói rằng các cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật tốt. Họ gặp bất lợi về thể hình nhưng chúng tôi cố gắng khắc phục điều đó, như việc kêu gọi họ tập thể hình hay tác động vào chế độ dinh dưỡng”.

Nói về tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi cảm nhận được tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của những người Việt Nam. Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn để mang tới thành công hơn nữa cho bóng đá Việt Nam, chứ không hề thỏa mãn với thành tích vừa qua. Tôi hy vọng bản thân có thể thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

HLV Park Hang Seo cũng khẳng định ưu tiên của ông là giải AFF Cup diễn ra vào tháng 11. Ông nói thêm: “Chúng tôi chưa có kế hoạch gì cho Asian Cup. AFF Cup là mục tiêu quan trọng hơn. Đây là giải đấu xa lạ với khán giả Hàn Quốc nhưng có ý nghĩa lớn với người Việt Nam. Nó giống như World Cup ở khu vực Đông Nam Á”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP