Tin địa phương

Báo cáo việc công ty ngang nhiên bạt núi lấn chiếm hàng ngàn m2 đất rừng

Lợi dụng việc xây trạm trung chuyển trâu, bò nhập khẩu, công ty TNHH Thương mại Lê Dũng Linh đã tự ý đào rừng, bạt núi, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất rừng.

Báo CAND Online ngày 8/4 có đăng tải bài viết “Ngang nhiên bạt núi lấn chiếm hàng ngàn m2 đất rừng”, sau khi báo ra vào cuộc tiếp tục tìm hiểu chúng tôi được biết; công ty TNHH Thương mại Lê Dũng Linh (có trụ sở tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) chưa được cơ quan chức năng cho phép nhưng đã tự ý đào rừng, bạt núi lấn chiếm hơn 1.600m2 để xây dựng trạm trung chuyển trâu, bò nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo (ở xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá, Quảng Bình).

Địa điểm công ty Lê Dũng Linh xây dựng trạm trung chuyển trâu, bò ở khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hoá, Quảng Bình.

UBND xã Dân Hoá đã yêu cầu Công ty Lê Dũng Linh dừng các hoạt động san gạt trên toàn bộ khu vực diện tích đất đã lấn chiếm (1.600m2); phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với công ty, trong đó có yêu cầu phía công ty cung cấp các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng khu đất nói trên nhằm xác định đúng hành vi vi phạm, hoàn thiện hồ sơ để tham mưu cho cấp có thẩm quyền tiến hành xử lý.

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Minh Tuấn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Minh Hóa cho biết, UBND huyện Minh Hóa đã tiếp nhận 2 văn bản của UBND xã Dân Hóa báo cáo về sự việc. Trên cơ sở các nội dung báo cáo của UBND xã Dân Hóa, để có cơ sở xử lý đối với Công ty Lê Dũng Linh, phòng đã đề nghị UBND xã Dân Hóa cần căn cứ vào hồ sơ quản lý, Luật Xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung năm 2020), Nghị định số 118/2021/NĐ-CP, ngày 23/12/2021 và Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, ngày 19/11/2019 của Chính phủ...tiến hành kiểm tra để lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính. Nếu trong trường hợp vượt thẩm quyền, cần chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý đúng theo quy định.

Công ty Lê Dũng Linh đã tự ý xẻ núi, san uỷ hơn 1.600 m2 đất rừng.

Công ty TNHH Thương mại Lê Dũng Linh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH 479496 (do UBND tỉnh Quảng Bình cấp ngày 21/12/2017) với diện tích là 2.600,5m2, công ty đã thực hiện san lấp mặt bằng ngoài diện tích được cấp phép với diện tích 1.600m2 khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Trong số diện tích 1.600m2 mà Công ty Lê Dũng Linh đã tự ý san gạt, lấn đất có 452m2 thuộc quy hoạch đất rừng sản xuất tại lô 38, khoảnh 4, tiểu khu 144 đã được giao cho cộng đồng dân cư bản Cha Lo quản lý; số diện tích còn lại 1.148m2 nằm ngoài quy hoạch lâm nghiệp.

Tác giả: Lam Hồng

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP