Giáo dục

Báo cáo Bộ GD-ĐT về sự việc học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT TPHCM báo cáo về sự việc thầy giáo bị đình chỉ vì để học sinh tái hiện tác phẩm văn học có "cảnh nóng" đang gây xôn xao dư luận.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, hôm nay 29/3, Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT TPHCM) đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT quanh sự việc giáo viên ở địa bàn bị đình chỉ vì để học sinh diễn kịch có cảnh "nhạy cảm".

Học sinh Trường THPT Võ Trường Toản, TPHCM thể hiện cảnh "nhạy cảm" khi thể hiện tác phẩm văn học qua hình thức diễn kịch (Ảnh cắt từ clip)

Việc báo cáo nhằm thông tin rõ về sự việc cũng như có thêm các thông tin đa chiều về hoạt động sân khấu hóa trong dạy học môn Văn được nhiều nơi triển khai trong các năm gần đây.

Về vần đề này, một quản lý thuộc Sở GD-ĐT TPHCM nêu quan điểm cá nhân rằng, bình luận về một nội dung tranh cãi thì xã hội sẽ có rất nhiều nội dung chứ không chỉ là sự việc của trường THPT Võ Trường Toản.

Với góc độ chuyên môn, bản thân ông ủng hộ những vấn đề mới, tâm huyết của giáo viên. Nhưng phải xác định sản phẩm học tập, mục tiêu, nội dung học, nhất là những điều gì mới cần phải có sự trao đổi, đồng tình.

Khi có vấn đề xảy ra, không thống nhất được từ người dạy, người học đến cha mẹ học sinh hay dư luận xã hội thì lập tức cần ngồi lại thảo luận, rút tỉa kinh nghiệm.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 21/1/2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản, Q.12, TPHCM ký quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức cảnh cáo.

Đồng thời, thầy Đạt cũng bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Theo lãnh đạo nhà trường, thầy Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trong đó, có việc thầy Đạt tổ chức hoạt động ngoại khóa, để học sinh tái hiện các tác phẩm văn học như "Bỉ vỏ", "Số đỏ" qua diễn kịch có những cảnh "nhạy cảm"...

Cho rằng mình mình không sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, không xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Sau đó, thầy Phạm Quốc Đạt đã quyết định nộp đơn khởi kiện hiệu trưởng nhà trường ra Tòa án nhân dân Q. 12.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP