Giáo dục

Đình chỉ thầy giáo tát, đá học trò

Sáng nay 2/10, thầy N.P.Q., giáo viên chủ nhiệm tại lớp 5, Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Gò Vấp, TPHCM) bị đình chỉ công tác vì hành vi tát vào mặt, đá mông học trò.

Đại diện GD-ĐT quận Gò Vấp xác nhận thầy N.P.Q. - giáo viên có hành vi tát vào mặt, đá mông học trò - xảy ra tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh đã bị đình chỉ công tác. Hiện nhà trường đã yêu cầu thầy Q. làm tường trình, thông tin sự việc.

Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Gò Vấp, TPHCM - nơi xảy ra sự việc thầy giáo tát, đá học trò


Về sự việc, một phụ huynh có con học tại lớp 5/2 do thầy Q. chủ nhiệm phản ánh, con chị bị thầy Q. tát vào mặt nên cháu sợ, đòi nghỉ học. Trước đó, con chị đã xin phép được nghỉ học để đi khám bệnh. Đến ngày đi học lại, cháu đã mượn vở của bạn để chép lại bài học nhưng lại sót không làm bài kiểm tra được thầy ra trong ngày cháu nghỉ bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT Q. Gò Vấp cho hay, thầy Q. là người có thâm niên lâu năm trong công tác dạy học. Khi phụ huynh phản ánh, thầy hứa nhận hành vi tát má, đá mông một số học sinh trong lớp khi học sinh nói chuyện, không tập trung nghe giảng, nói leo…

Ngay sau khi nắm thông tin, Phòng GD-ĐT Q. Gò Vấp yêu cầu nhà trường đình chỉ công tác đối với thầy Q., đồng thời tiến hành các bước xử lý kỷ luật đối với thầy Q. cũng như xem xét trách nhiệm đối với Ban Giám hiệu nhà trường vì đã để xảy ra việc này. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Thủy cũng gửi lời xin lỗi đến đến các phụ huynh có con bị thầy Q. đánh.

Cũng trong ngày 2/10, Phòng GD-ĐT quận quán triệt, rút kinh nghiệm từ sự việc bạo hành học trò tại Trường Lương Thế Vinh đối với toàn thể hiệu trưởng, giáo viên các trường trên địa bàn quận.

Được biết, trước đó một số phụ huynh khác tại lớp 5/2 cũng phản ánh lên hiệu trưởng thầy Q. tát, đá một số học sinh khác, thầy đánh học sinh rất đau nên các em rất sợ hãi. Nhà trường cũng đã trao đổi với thầy Q. và thầy cho biết sẽ kiềm chế, điều chỉnh hành vi. Thế nhưng đến nay, phụ huynh vẫn phản ánh tình trạng thầy tát, đá học trò.

Một số phụ huynh cho biết, sự việc này đã xảy ra từ lâu, thầy Q. xem việc tát, đá là một cách thức giáo dục, “rèn” học trò vào nề nếp.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP