Pháp luật

Băng nhóm đi ôtô từ Kiên Giang ra Sầm Sơn cướp giật lĩnh án

Thuê xe ôtô từ Kiên Giang ra TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cướp giật tài sản của du khách trong lễ khai mạc du lịch biển, 23 bị cáo trong đường dây đã bị tuyên án từ 7-11 năm tù

Ngày 23-3, tin từ TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa phối hợp với VKSND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Cướp giật tài sản" xảy ra tại lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 do Trịnh Ngọc Quẹo (SN 1988; ngụ ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cầm đầu.

Các bị cáo trong đường dây cướp giật tài sản ở TP Sầm Sơn tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, tối 22-4, tại lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, Trịnh Ngọc Quẹo đã tập hợp, thuê xe ôtô đi từ các tỉnh phía Nam ra TP Sầm Sơn để thực hiện hành vi cướp giật tài sản của du khách.

Tại đây, Trịnh Ngọc Quẹo đã tổ chức, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho những người trong nhóm tạo tình huống xô đẩy, giật tài sản và ngăn cản người bị hại phát hiện hành vi phạm tội và cất giấu tài sản cướp giật.

Trịnh Ngọc Quẹo, bị cáo cầm đầu đường dây cướp giật. Ảnh Công an Thanh Hóa

Bằng thủ đoạn nói trên, Trịnh Ngọc Quẹo cùng 22 đồng phạm đã cướp giật được tổng cộng 23 dây chuyền và 9 mặt dây chuyền bằng kim loại, gồm vàng, bạc, đá quý... của nhiều du khách tham gia lễ hội, với tổng giá trị trên 213 triệu đồng.

Với hành vi trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Ngọc Quẹo 11 năm tù, các bị cáo còn lại từ 7 đến 10 năm tù.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP