Pháp luật

Bắn chết người vì tưởng nhầm là khỉ trong lúc đi săn thú

Trong lúc đi săn, Chầu phát hiện có một đàn khỉ và một "vật" trông giống khỉ đang ngồi phía sau tảng đá, cách Chầu khoảng 30m nên Chầu đưa súng lên hướng về phía tảng đá bóp cò.

Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã tạm giữ hình sự Hoàng Văn Chầu (SN 1984, ngụ tại Jâng P'lây, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song) để điều tra làm rõ về hành vi vô ý dẫn đến chết người.

Theo lời khai của Chầu, khoảng 16h ngày 8/1, ông đi vào rẫy thăm bẫy thú và săn thú rừng. Trong lúc đi săn, Chầu phát hiện có một đàn khỉ và một "vật" trông giống khỉ đang ngồi phía sau tảng đá, cách Chầu khoảng 30m nên Chầu đưa súng lên hướng về phía tảng đá bóp cò.

Hoàng Văn Chầu và khẩu súng (ảnh phải), đạn gây ra vụ chết người. (Ảnh: Thanh Niên)

Sau khi nổ súng, Chầu đi đến tảng đá để kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông bị trúng đạn nằm gục sau tảng đá, đầu đang chảy nhiều máu.

Nạn nhân được xác định là anh Lẩu Văn V. (SN 1981, ngụ xã Cư Knia, huyện Cư Jút). Chầu cùng nhóm người đi cùng mình đưa anh Vàng đi cấp cứu, nhưng anh Vàng tử vong trên đường đi.

Sau đó, Chầu gọi điện báo người nhà nạn nhân biết, đồng thời đưa thi thể anh Vàng ra Quốc lộ 14 thì bị người dân sinh sống khu vực gần đó phát hiện và trình báo với Công an H.Đắk Song.

Kết quả xác minh ban đầu xác định giữa Chầu và anh V. không có mâu thuẫn với nhau, do Chầu nhầm tưởng tại vị trí đứng của anh V. có khỉ nên bắn nhầm khiến nạn nhân trúng đạn tử vong.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Đắk Song tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: phapluatnet.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP