Xã hội

Bãi xe vỉa hè TPHCM sẽ do lực lượng thanh niên xung phong quản lý

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, thành phố không dẹp hết các bãi xe vỉa hè mà đưa vào quản lý. Đơn vị quản lý là công ty dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP.

Liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi xe vỉa hè trung tâm thành phố, ngày 16/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP cho biết: Trên cơ sở quyết định 74 của UBND TPHCM (về quy định điều kiện khai thác vỉa hè, lòng đường, các mức phí và lệ phí), tinh thần chung của thành phố là không phải dẹp hết tất cả các bãi giữ xe mà đưa vào quản lý.

Cụ thể, đơn vị quản lý là công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (thuộc lực lượng Thanh niên xung phong TP). Qua rà soát, nếu các điểm giữ xe phù hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì được hoạt động.

TPHCM sẽ sắp xếp lại bãi giữ xe vỉa hè và giao cho lực lượng Thanh niên xung phong TP quản lý

Trong tuần này, Giám đốc Sở GTVT TPHCM sẽ làm việc với Chủ tịch UBND quận 1 để bàn về 48 bãi giữ xe vỉa hè vừa bị đình chỉ, tạm đình chỉ. Với một số bãi đậu xe đảm bảo vỉa hè cho người đi bộ, trật tự an toàn giao thông thì sẽ cho hoạt động trở lại và đưa vào quản lý, khai thác tốt hơn.

Theo ông Cường, để giải quyết nhu cầu gửi xe ở khu vực trung tâm thành phố thì giải pháp dài hạn là xây dựng các bãi đậu xe ngầm, bãi xe cao tầng nằm trong tổng thể quy hoạch khu vực trung tâm 930ha.

“Vấn đề hiện nay là trong thời gian chờ thực hiện quy hoạch thì tổ chức giữ xe, đậu xe như thế nào. Hiện, Sở giao thông được giao nhiệm vụ tập trung sửa quyết định 74. Trong đó, sẽ sửa trước một số điều về quản lý trông giữ xe trên lòng, lề đường”, ông Cường nói.

Hiện nay, thành phố đang có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển dịch vụ trông giữ xe tự động, nhà giữ xe cao tầng. Ngoài ra, người dân có thể chuyển đổi một số vị trí đang sử dụng kinh doanh để sang làm bãi giữ xe trên cơ sở mức giá dịch vụ theo các khung của Nhà nước.

“Quan điểm của Sở là sẽ phối hợp với các đơn vị, tạo các cơ chế tháo gỡ thủ tục đầu tư để người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đầu tư một số bãi giữ xe tự động, cao tầng phù hợp theo nhu cầu, phù hợp quy hoạch”, ông Cường nói.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP