Giáo dục

Bài toán chia táo khiến người Nhật nảy ra nhiều đáp án sáng tạo

Bạn làm thế nào để chia hai quả táo thành ba phần đều nhau chỉ bằng một nhát cắt?

Ngày 15/5, một người dùng Twitter ở Nhật Bản đưa lên mạng bài toán mẹo, khiến cộng đồng hào hứng tìm cách giải. Bài toán được chia sẻ 13.000 lần, mang đến những câu trả lời vừa sáng tạo, vừa hài hước.

Theo Sora News24, đề bài như sau: "Có hai quả táo cần chia cho ba người. Chỉ với một nhát cắt bằng dao, làm thế nào để họ chia được thành các phần táo đều nhau?".

Bài toán chia táo khiến hàng nghìn người bị cuốn vào cuộc thách đố. Ảnh: Twitter

"Hãy nghiền táo thành nước ép rồi chia ra", "Bán con dao, sau đó dùng tiền mua quả táo khác", "Oẳn tù tì, ai thắng được cả hai quả"... là những đáp án khiến người xem bật cười.

Một người nghĩ ra cách bạo lực hơn là lấy con dao tự đâm mình, hai quả táo được chia dễ dàng cho hai người còn lại. Vô tình đây là đáp án đúng.

Thực tế, bài toán có nguồn gốc từ IQ Engine, chương trình hài kịch đêm khuya từ năm 1989 của Nhật Bản, được người dùng Twitter chụp ảnh màn hình và đăng lên thách đố.

Dù đáp án đã được đưa ra, một người khác chỉ ra cách chia táo hợp lý khiến không ai phải chết. Đặt hai quả táo ở vị trí chênh nhau hai phần ba và dùng dao cắt một nhát qua cả hai. Bạn sẽ có hai phần táo lớn dành cho hai người, hai phần táo nhỏ thuộc về người thứ ba.

Cách chia hai quả táo thành ba phần chỉ bằng một nhát cắt. Ảnh: Twitter

Tuy một số người cho rằng ba phần này không hoàn toàn đều nhau, đáp án này nhận được nhiều ủng hộ.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP