Pháp luật

Bác sĩ tuyên truyền chống phá nhà nước lãnh án

Ngày 1/2, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Hải (sinh năm 1964 ngụ quận 5, bác sĩ đa khoa) 4 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước.

Theo cáo trạng, vào lúc 9h30 ngày 2/11/2016, công an đã khám xét khẩn cấp phòng khám đa khoa Á Châu tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TPHCM.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Hải dùng máy tính của phòng khám lên mạng viết blog và facebook, phát tán nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, nói xấu Đảng và nhà nước.

Bị cáo Hải lãnh 4 năm tù.

Theo tài liệu thu thập được, bị cáo Hải tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược TPHCM, ngành bác sĩ đa khoa vào năm 1989. Sau đó, bị cáo làm việc ở Bệnh viện Chợ Rẫy rồi xin nghỉ để hành nghề tại các phòng khám đa khoa.

Trong thời gian làm việc tại phòng khám đa khoa Á Châu, bị cáo Hải thường xuyên lên mạng và xem nhiều trang mạng đăng tải nhiều nội dung nói xấu, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính trị, chính sách kinh tế của nhà nước Việt Nam.

Từ năm 2009, Hải lập và sử dụng trang blog bshohai và tài khoản facebook để viết và đăng tải nhiều bài viết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam và thế giới.

Đến đầu năm 2015, lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng đang và sắp diễn ra trong nước, Hải soạn thảo và đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc đường lối chủ trương, chính sách, kêu gọi nhân dân tham gia biểu tình chống Formosa, tham gia phong trào bất tuân dân sự, không chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đàng và nhà nước, tẩy chay bầu cử HĐND các cấp...

Trong số 75 bài viết đã được đăng tải trên mạng và tàng trữ trong máy tính của Hải có 36 bài vi phạm quy định của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP