Pháp luật

Bác sĩ đông y rởm “nổ” có quan hệ lừa đảo hơn 5 tỉ đồng

Tiến mạo nhận là bác sĩ đông y công tác tại bệnh viện trong ngành vũ trang. Qua đó, Tiến luôn “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các bộ ngành và có thể xin việc được vào ngành vũ trang, rồi lừa đảo 11 bị hại với số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Bác sĩ đông y rởm lĩnh 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bùi Văn Tiến (SN 1979, trú ở thị trấn Chi Nê, Lạc Thủy, Hòa Bình) 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 bị hại với số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Theo cáo trạng của VKS, năm 2015, anh Huỳnh Văn Chiến, (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội có quen biết với Tiến thông quan mối quan hệ xã hội và được biết Tiến là một bác sỹ đông y có phòng khám tại quận Bắc Từ Liêm.

Sau đó, anh Chiến nhờ Tiến bốc thuốc đông y để chữa bệnh. Quá trình làm bệnh nhân của Tiến, anh Chiến được nghe Tiến “nổ” là bác sỹ đông y ở một bệnh viện, thuộc lực lượng vũ trang và có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các bộ, ngành và có thể xin việc được cho nhiều người vào ngành lực lượng vũ trang.

Tin lời những lời Tiến “nổ’, anh Chiến đã đưa cho Tiến 455 triệu đồng và nhờ Tiến “chạy” cho 3 người thân vào để được vào học và vào công tác trong lực lượng vũ trangn tại tỉnh Hà Nam.

Sau khi nhận tiền của Anh Chiến, nhưng Tiến không làm gì và mang toàn bộ số tiền đi tiêu xài. Nhận thấy mình bị lừa đảo, anh Chiến đã gửi đơn đến cơ quan điều tra và tố cáo Tiến về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng bị Tiến lừa đảo như trường hợp anh Chiến còn có 10 nạn nhân khác đã đưa cho Tiến với tổng số tiền lên đến hơn 5 tỉ đồng. Sau đó, số tiền này cũng bị Tiến mang đi tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì đã chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn của nhiều người bằng thủ đoạn gian dối nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bùi Văn Tiến mức án 18 năm tù giam. HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Tiến phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP