Thế giới

Bác sĩ tiết lộ kết quả khám sức khỏe đầu tiên của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/1 đã hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe đầu tiên kể từ khi nhậm chức gần 1 năm nay giữa lúc có nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của vị tổng thống ngoài 70 tuổi này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ngoài cùng bên trái) hoàn tất bài kiểm tra sức khỏe đầu tiên. (Ảnh: Nhà Trắng)

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders dẫn thông cáo của bác sĩ Ronny Jackson, người phụ trách kiểm tra sức khỏe, cho biết: “Đợt kiểm tra sức khỏe hôm nay của Tổng thống (Donald Trump) tại Trung tâm y tế quân đội Walter Reed rất suôn sẻ. Sức khỏe của Tổng thống hiện rất tốt và tôi chuẩn bị công bố một số kết quả chi tiết vào thứ Ba tới”.

Đợt kiểm tra diễn ra khoảng hơn 3 giờ đồng hồ tại Trung tâm y tế quân đội Walter Reed. Theo luật về quyền bảo mật thông tin sức khỏe, Tổng thống Trump là người có quyền quyết định công bố hay không công bố nội dung nào trong bài kiểm tra sức khỏe.

Đây là đợt kiểm tra sức khỏe đầu tiên của ông Trump kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 năm ngoái. Tổng thống Trump nhậm chức ở tuổi 71 và trở thành người lớn tuổi nhất khi nhậm chức.

Kể từ khi ông Trump nhậm chức, nhiều người tỏ ra hoài nghi về sức khỏe thần kinh của ông. Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sanders cho biết, bài kiểm tra lần này sẽ không bao gồm kiểm tra sức khỏe thần kinh. Bà Sanders nói rằng, những đồn đoán về sức khỏe của Tổng thống Trump là “nực cười”.

Về phần mình, trong một phát biểu mới đây, Tổng thống Trump nói rằng: "Tôi đã đi lên từ một doanh nhân thành đạt, một ngôi sao truyền hình hàng đầu để trở thành Tổng thống Mỹ ngay trong lần tranh cử đầu tiên. Tôi nghĩ rằng đó là những điều kiện cho thấy tôi tuy không tài giỏi nhưng là một thiên tài ổn định".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP