Thế giới

Bác sĩ cấm các thiếu niên được giải cứu đến Nga xem World Cup

Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan sẽ không được tới Nga xem trận chung kết World Cup dù được mời.

Các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan lạc quan trong hang Tham Luang. Ảnh: Nation.

"Các cậu bé không thể đi, chúng phải ở lại bệnh viện một thời gian", Daily Star hôm nay dẫn tuyên bố của bác sĩ Thongchai Lertwilairatanapong, thuộc Bộ Y tế công cộng Thái Lan.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino gửi lời mời tất cả thành viên đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt đến xem trận chung kết World Cup 2018 ở Moskva sau khi được giải cứu ra ngoài.

Theo bác sĩ Lertwilairatanapong, mặc dù có thể trạng tốt, các cậu bé Thái sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất một tuần để theo dõi và phục hồi hoàn toàn sức khỏe.

"Chúng có thể xem trận đấu qua truyền hình", đại diện Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết.

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Trong hai đợt giải cứu ngày 8 và 9/7, các thợ lặn đã đưa được ra ngoài 8 thiếu niên. Thái Lan sáng nay bắt đầu chiến dịch cuối cùng để cứu 5 người còn lại, gồm 4 thiếu niên và huấn luyện viên.

Giới chức y tế Thái Lan khẳng định sức khỏe của nhóm thiếu niên nhập viện ổn định, ngoại trừ hai em có dấu hiệu bị nhiễm trùng phổi. Các cậu bé đã được kiểm tra máu, phổi, truyền sắt, uống vitamin B1 và tiêm vaccine phòng bệnh.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP