Giáo dục

Bắc Ninh: Nghi vấn trường mầm non Thanh Khương liên tiếp cho trẻ ăn “thực phẩm bẩn”

Trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) mới bị phát hiện sử dụng thịt gà, xương gà nghi không đảm bảo ATVSTP để nấu ăn cho trẻ. Sự việc xảy ra khi vấn đề thịt lợn của trường có sán và hạch còn chưa được giải quyết.

Phản ánh tới PV báo Công lý, phụ huynh N.T.N không giấu nổi vẻ lo lắng: “Sáng ngày 05/3/2019 khi tôi đưa con tới trường và vào bếp ăn để kiểm tra xem hôm nay thực đơn của các cháu là thức ăn gì thì thấy có nhiều miếng thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn. Khi tôi sờ tay lên miếng thịt và ấn thì miếng gà có biểu hiện bở ra, có thể bóp nát được trên tay.

Nghi ngờ rằng đây không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên tôi cùng nhiều phụ huynh khác niêm phong đóng gói lại để yêu cầu lãnh đạo nhà trường cùng công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành (Công ty Hương Thành) là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.”

Thịt gà Trường mầm non Thanh Khương cho trẻ ăn mà phụ huynh cho rằng “không được sạch” như nhà trường đã cam kết. Đại diện phụ huynh yêu cầu đại diện nhà trường cùng ký biên bản ghi nhận sự việc

Tại đây, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương là bà Cao Thị Hòe đã có mặt và giải thích đây là thịt gà công nghiệp nên sẽ không dai và chắc thịt được. Tuy nhiên, sau đó khi các phụ huynh ra chợ mua một miếng thịt gà công nghiệp về luộc thử thì dai và không thể bóp nát trên tay.

Sau đó các bậc phụ huynh đã kiểm tra bếp ăn của nhà trường thì lại tiếp tục phát hiện một nồi bên trong lẫn lộn toàn xương gà có cả giấy nilong đang được ninh trên bếp nghi để nấu cháo cho các cháu ăn. Tất cả số thịt gà và xương gà nghi là thực phẩm bẩn không đảm bảo ATVSTP đã được Công an huyện Thuận Thành cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện, UBND xã, lãnh đạo trường mầm non và đại diện phụ huynh học sinh xã Thanh Khương niêm phong toàn bộ, lập biên bản sự việc và lấy mẫu để đưa đi kiểm nghiệm.

Bà P.T.H có tất cả 6 cháu (cả con và các cháu) đang theo học tại trường mầm non Thanh Khương bức xúc nói với PV: “Chúng tôi tin tưởng giao con cháu mình cho nhà trường, bây giờ phát hiện ra toàn thực phẩm bẩn như thế này khiến các bậc phụ huynh chúng tôi rất hoang mang, lo lắng không biết phải làm sao? Hiện nay các cháu bé còn nhỏ, sức đề kháng yếu mà ăn phải đồ ăn không đảm bảo vệ sinh như vậy thì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho sức khỏe của con cái chúng tôi?”.

Rất đông phụ huynh bức xúc kéo đến vây trường, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ. Ít ngày qua, Công an huyện được bố trí chốt trực ổn định trật tự

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Hoàng Đình Minh - Chủ tịch UBND xã Thanh Khương cho biết đây không phải là lần đầu xảy ra sự việc trường mầm non Thanh Khương đưa thực phẩm nghi không đảm bảo ATTP vào để nấu cho các trẻ.

Theo ông Minh, ngày 14/2 và 20/2/2019 một phụ huynh quay lại video clip một miếng thịt lợn nghi có hạch và sán, sau đó ngày 28/2/2019 nhà trường cùng lãnh đạo huyện Thuận Thành và UBND xã cùng đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm là Công ty Hương Thành đã phải mời các bậc phụ huynh lên làm việc và hứa đến trước ngày 10/3/2019 sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

“Tuy nhiên, đến nay sự việc cũ chưa qua mà sự việc này đã tới. Chúng tôi đang đợi chỉ đạo của tỉnh cùng các cơ quan chức năng sớm làm rõ việc này”, ông Minh nói.

Còn ông Nguyễn Hữu Hoán - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho hay, sau khi nhận được thông tin, Phòng cử chuyên viên phụ trách xuống trường mầm non Thanh Khương và mời cơ quan công an đến để thu giữ niêm phong mẫu thức ăn nghi không đảm bảo ATTP để tiến hành kiểm tra. Sau khi có kết quả, sẽ trả lời chính thức.

Hiệu trưởng nhà trường (áo đen, ngoài cùng bên trái) được Công an huyện và đại diện phụ huynh mời xuông làm việc tại khu vực bếp ăn

Khi PV đề nghị phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cung cấp các hồ sơ pháp lý chứng minh công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành đủ điều kiện cung cấp thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh cho các nhà trường trên huyện thì vị lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT Thuận Thành nói việc này Phòng không nắm rõ, bởi tất cả các hợp đồng và hồ sơ pháp lý đều do các nhà trường và công ty này tự ký kết với nhau.

“Qua sự việc này chúng tôi đã yêu cầu các trường tăng cường kiểm tra giám sát kỹ càng hơn khi giao nhận thực phẩm đầu vào của công ty này”, vị này nói.

Theo thông tin PV có được, ngày 05/3/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 732/UBND-KGVX chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc liên quan đến thực phẩm, suất ăn cung cấp cho Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành và một số đơn vị do Công ty Hương Thành cung cấp.

Tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo UBND huyện Thuận Thành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo Trường Mầm non Thanh Khương tạm dừng việc cung cấp thực phẩm, suất ăn của Công ty Hương Thành cho trường.

Theo tài liệu và thông tin PV có được, ngoài việc cung cấp thực phẩm cho bếp ăn của trường mầm non Thanh Khương thì công ty trên còn đang cung cấp thực phẩm cho nhiều điểm trường trên địa bàn Bắc Ninh và nhiều nơi khác.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Vũ Minh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP