Pháp luật

Bắc Giang: Cháu trai đánh mợ tử vong vì chuyện đất đai

Trưa 15/4, khi bà Nh sang nhà Điệp (cháu gọi bà Nh là mợ) để nói chuyện đất đai giữa 2 gia đình thì xảy ra mâu thuẫn, Điệp đã hành hung bà Nh làm nạn nhân tử vong sau đó. Vụ việc xảy ra tại xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa xác nhận thông tin tại xã Hương Lâm vừa xảy ra một vụ án mạng, nghi phạm đã đến cơ quan công an đầu thú sau khi gây án. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất các thủ tục ban đầu, bàn giao hồ sơ vụ việc và nghi phạm cho Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra, xử lý.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng trưa ngày 15/4, bà Đào Thị Nh (46 tuổi, ở thôn Nga Trại, xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) sang nhà anh Nguyễn Văn Điệp (31 tuổi, ở cùng địa phương, gọi bà Nh là mợ) để nói chuyện liên quan đến đất đai giữa 2 gia đình.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện, giữa bà Nh và Điệp đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Không kiềm chế được bản thân, Điệp đã dùng gạch và tuýp sắt đánh nhiều nhát vào vùng đầu khiến bà Nh gục tại chỗ. Mặc dù người thân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên bà Nh đã tử vong.

Ngay sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Văn Điệp đã đến cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo thông tin từ một cán bộ UBND xã Hương Lâm, ở địa phương, Nguyễn Văn Điệp là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự, thân nhân tốt và cũng không có tiền sử về bệnh thần kinh. Nam thanh niên 31 tuổi này đã lập gia đình và có con, hiện đang làm nghề mộc.

Nói về nạn nhân, vị cán bộ này cho biết, bà Nh đã có 2 đời chồng, sinh sống tại địa phương và cũng là người bình thường, không có tiền án, tiền sự.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP