Thế giới

B-52 của Mỹ bay gần đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép ở Biển Đông

Hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ hôm qua 4/6 đã bay gần các thực thể Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, mạng tin KTLA dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Một máy bay B-52 của Mỹ (Ảnh: PA)

KTLA dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, các máy bay ném bom B-52 đã bay cách các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng trái phép ở Trường Sa khoảng 20 dặm.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Christopher Logan cho biết, các máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Anderrsen trên đảo Guam đến cơ sở hỗ trợ hải quân trên đảo Diego Garcia thuộc lãnh thổ Anh trên Ấn Độ Dương và làm nhiệm vụ huấn luyện định kỳ.

Người phát ngôn Logan nhấn mạnh, đây là một phần hoạt động của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ nhằm duy trì sự sẵn sàng của lực lượng quân sự Mỹ và hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

Các hoạt động của máy bay ném bom B-52 gần quần đảo Trường Sa diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cáo buộc Trung Quốc "đe dọa và cưỡng ép" để quân sự hóa Biển Đông.

Lầu Năm Góc được cho là đang cân nhắc tăng cường các hoạt động tuần tra tự do hàng không, hàng hải ở Biển Đông, thách thức những hành động quân sự trái phép của Trung Quốc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: B-52 , Biển Đông , trung quốc , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP