Số hóa

Apple sẽ trang bị bút cảm ứng cho các dòng iPhone sắp tới?

Năm 2015, Apple lần đầu tiên mang đến tính năng bút cảm ứng trên dòng iPad Pro. Hai năm sau, nó bắt đầu xuất hiện trên dòng iPad thế hệ thứ 6 và có thể sẽ tiếp tục góp mặt trên các mẫu iPhone mới trong năm nay.

Các mẫu iPhone X năm nay có thể sẽ được hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

Canh bạc "tăng giá bán" iPhone X của Apple dường như đã được đền đáp, khi mà thị trường trong thời gian qua cho thấy khách hàng hoàn toàn sẵn sàng trả một món tiền lên tới 4 con số USD nếu như sản phẩm đủ tốt.

Một báo cáo mới đây từ TrendForce tiết lộ rằng Apple đang tiếp tục thực hiện một vài thay đổi nhằm tăng tính hấp dẫn của các dòng iPhone ra mắt trong năm nay, cụ thể là chúng sẽ được hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil giống như trên iPad thế hệ thứ 6.

Mặc dù có thể bị hạn chế kích thước hơn so với iPad, nhưng với bút Apple Pencil có thể mang lại nhiều tính năng độc đáo cho iPhone. Trên thực tế, mẫu iPhone X Plus năm nay được dự đoán là sẽ có màn hình lên tới 6,5-inch, và kích thước này hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng bút cảm ứng để thao tác.

3 mẫu iPhone mới kèm theo cấu hình được dự đoán bởi TrendForce.


Với tính năng này, Apple được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Galaxy Note9 mới ra mắt của Samsung, khi mà bút cảm ứng S-Pen từ lâu đã là tính năng chủ đạo trên các dòng Note.

Ngoài ra, TrendForce cũng dự đoán hai mô hình iPhone OLED của năm nay sẽ mang đến 3 tùy chọn bộ nhớ, thay vì chỉ 2 như trên iPhone X, cụ thể là 64GB, 256GB và 512GB. Ngay cả khi phiên bản 512GB dự kiến chỉ thu hút một lượng người dùng tương đối nhỏ, thì nó vẫn sẽ giúp tăng chỉ số mức giá trung bình của sản phẩm.

Đối với mẫu iPhone màn hình LCD, TrendForce dự đoán nó sẽ đi kèm 2 tùy chọn bộ nhớ là 64GB và 256GB, cùng với 3GB RAM. Mức giá của sản phẩm này có thể sẽ thấp hơn 699 USD. Trong khi đó 2 mẫu iPhone cao cấp có thể dao động từ 899-945 USD.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP