Số hóa

Apple được cấp phép thử nghiệm 5G để đưa vào iPhone

Apple là một trong những công ty đầu tiên ở Mỹ được ủy ban FCC cấp phép cho thử nghiệm kết nối di động "siêu tốc" 5G.

Nhà sản xuất iPhone đã nộp đơn vào tháng 5/2017, xin được thử nghiệm trong dải tần số ngắn 28 GHz và 39 GHz. Công ty hy vọng kết quả đạt được "sẽ cung cấp dữ liệu kỹ thuật tương ứng cho việc vận hành thiết bị hoạt động trên mạng 5G của các nhà cung cấp băng rộng trong thời gian tới".

Theo Mashable, có nghĩa Apple đang thử nghiệm 5G nhằm đảm bảo iPhone trong tương lai sẽ hoạt động siêu nhanh, siêu hiệu quả ngay khi mạng 5G được triển khai.

Cuộc thử nghiệm của Apple sẽ diễn ra ở hai địa điểm khác nhau tại California (Mỹ) và kéo dài không quá một năm, tức sẽ kết thúc ngay trước khi iPhone 9 ra đời vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, Apple được cho là đang đi trước xu hướng bởi hiện khái niệm về 5G vẫn chưa được định nghĩa hoàn chỉnh và chưa thành chuẩn chính thức. Thậm chí, đa số các chuyên gia cho rằng công nghệ này sẽ chỉ bắt đầu phổ biến từ năm 2020.

Các nhà mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile của Mỹ cho biết đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản 4G LTE tốc độ cao hơn, về lý thuyết sẽ hỗ trợ nền tảng 5G trong tương lai. Trong khi đó, Samsung, Qualcomm và Intel đã công bố phần cứng mới hỗ trợ 5G.

Tổ chức 3GPP đang làm việc để phát hành chuẩn đầu tiên cho 5G vào nửa cuối năm nay và sẽ triển khai hoàn thiện vào năm 2019.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đầu tiên , công ty , Mỹ , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP