Số hóa

Apple cắt giảm đơn hàng OLED vì iPhone X ế ẩm

Khi ra mắt, iPhone X từng gây sốt trên toàn thế giới và Apple đã hi vọng đây là “con gà đẻ trứng vàng” cho mình. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, doanh số iPhone X trồi sụt thất thường khiến hãng này phải cắt giảm một nửa đơn hàng màn hình OLED từ nhà cung cấp.

Tin tức từ trang ETNews cho biết, số lượng đơn hàng màn hình OLED dành cho iPhone X của Apple đã bị cắt giảm từ 100 triệu xuống còn 55 triệu đơn vị. Đây đã là lần thứ 3 Apple điều chỉnh số lượng hàng đặt. Lần đầu Apple hạ xuống còn 90 triệu, lần 2 còn 75 triệu và con số 55 triệu này có lẽ là lần điều chỉnh cuối cùng trong năm nay.

Nguyên nhân của sự cắt giảm này là do doanh số của iPhone X thấp hơn kỳ vọng khiến Apple phải thay đổi chiến lược kinh doanh và tác động đến chuỗi cung ứng của hãng. Tin tức này tương tự tin từ một nhà cung cấp linh kiện tại Hàn Quốc về doanh số iPhone X của Apple.

Theo nhiều dự đoán, năm 2018, Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu iPhone màn hình OLED nữa. Tuy nhiên, lượng đơn đặt hàng màn hình này chỉ khoảng 50 – 55 triệu đơn vị, một con số khá nhỏ. Màn hình LCD vẫn được Apple tiếp tục duy trì với số lượng dự kiến là 15 triệu đơn vị trong năm nay.

Apple phải cắt giảm đơn hàng OLED vì iPhone X ế ẩm.

Việc Apple cắt giảm đơn hàng đã gây bất ngờ và nhiều khó khăn cho chuỗi cung ứng. Những chuỗi cung ứng linh kiện của Apple trước đó cũng kỳ vọng nhiều vào sự tỏa sáng của iPhone X. Samsung Display, đơn vị cung cấp màn hình OLED chính cho Apple đã đầu tư mạnh vào sản xuất để đáp ứng đơn hàng dự kiến của Apple.

Không chỉ Samsung Display mà nhiều công ty cung ứng khác cũng đầu tư mạnh vào nhà xưởng, tăng năng lực sản xuất với số tiền khổng lồ. Song Apple đã bất ngờ cắt giảm đơn hàng khiến họ phải đối mặt với viễn cảnh doanh số bị suy giảm mạnh trong năm nay.

Trước khó khăn đó, các công ty thuộc chuỗi cung ứng của Apple đã có những động thái giải quyết vấn đề khác nhau. Chẳng hạn Samsung Display đang tích cực kêu gọi các nhà sản xuất Trung Quốc để mời gọi hợp tác nhằm đa dạng khách hàng, tránh tình trạng này lặp lại trong tương lai.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP