Kinh tế

Áo dài cách tân hút khách ngày 8/3

Nếu bó hoa vài trăm nghìn 1-2 hôm có thể héo thì một bộ áo dài cách tân giá tương tự lại được dùng nhiều lần.

Trần Thị Thanh Loan, quản lý cửa hàng áo dài cách tân trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) cho biết, một năm trở lại đây, mặc áo dài cách tân đang trở thành xu hướng mà giới trẻ yêu thích. Đặc biệt, so với năm ngoái, dịp 8/3 năm nay sản phẩm này bán chạy hơn cả.

“Mấy ngày nay, khách không chỉ tấp nập tới cửa hàng đặt mua sản phẩm mà còn có nhiều người đặt qua cả hotline. Lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Đến nay đã lên tới vài trăm đơn hàng”, Loan nói và cho hay, sản phẩm của cửa hàng đa phần áo dài chất liệu gấm, giá 440.000 - 590.000 đồng một bộ.

Áo dài ngày càng được thiết kế phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Ảnh: aodaicachtan.

Áo dài may sẵn mang phong cách Cô Ba Sài Gòn rất hút hàng trong dịp này. Hoa, một chủ hàng áo dài cũng không giấu khỏi bất ngờ khi lượng khách tới mua và đặt hàng tăng mạnh. Theo cô, những chiếc áo dài không quá cầu kỳ lại toát lên vẻ đẹp cổ điển nên được nhiều người mua tặng mẹ và bạn gái. Chưa kể, giá chỉ từ 300.000 đồng đến triệu đồng một bộ nên cũng vừa túi tiền.

“Dịp Tết loại này bán khá chạy nên tôi cứ nghĩ ra Tết hàng sẽ chậm lại. Thế nhưng, dịp 8/3 lượng bán ra vẫn tăng gấp 4 lần so với ngày thường, có hôm lên tới gần 200 đơn hàng. Trong đó, một nửa đơn hàng là khách nam đặt họ yêu cầu chúng tôi gởi tận nơi người nhận để tạo sự bất ngờ. Nếu một bó hoa hồng có giá vài trăm nghìn được vài hôm là héo thì mua áo dài lời hơn vì có thể mặc nhiều lần vào mỗi dịp lễ tết”, Hoa phân tích.

Chị Hoa cũng cho biết thêm, sở dĩ một năm trở lại đây các loại áo dài bán chạy trở lại là nhờ được thiết kế mới lạ, người mặc không thấy già đi mà thanh lịch quyến rũ với những họa tiết chấm bi, hoa văn và màu sắc đẹp mắt. Mặt khác, với chất liệu vải mát mẻ và thiết kế cổ áo thoáng giúp người mặc được thoải mái và không nóng bức, khó chịu.

Bên cạnh áo dài, năm nay các sản phẩm quà tặng như hoa hồng, nước hoa, mỹ phẩm không có đột biến như mọi năm. Thậm chí có những cửa hàng cho biết, sản phẩm bán ra khá chậm vì dư âm của Tết quá gần.

Chị Thanh, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay các loại son môi bán khá chậm và cũng ít có mẫu mới. Lượng khách đặt mua giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên bán hoa nhập khẩu, chị Phượng, chủ cửa hàng hoa ở Đào Tấn (Hà Nội) cũng cho biết, lượng hoa nhập khẩu không nhiều và đa phần vẫn là các loại hoa quen thuộc. Lượng khách mua và đặt mua cho dịp 8/3 năm nay không mạnh như mọi năm do quá gần với Tết Nguyên Đán.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP