Pháp luật

Anh "nối gót" vợ chồng em trai vào tù vì buôn "hàng trắng"

Dù vợ chồng em trai đều đang trong trại giam về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, nhưng Bảo không lấy đó làm bài học mà lại "nối gót" kinh doanh "hàng trắng".

Theo thông tin phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Bình Giang bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Bảo (SN 1952, trú tại khu Hạ, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi vận chuyển trái phép 1 bánh heroin.

Đối tượng Bảo thời điểm bị công an bắt giữ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Bảo có quá khứ bất hảo với nhiều năm “ăn cơm tù". Đối tượng này có 5 tiền án, 2 tiền sự và vào tù từ năm 23 tuổi. Trong đó, y có 2 tiền án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng cộng 14 năm tù giam. Những "kinh nghiệm" tù tội của Bảo càng khiến việc điều tra, triệt phá của cơ quan công an gặp khó khăn.

Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng Bảo, ngày 20/10, được sự nhất trí của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Bình Giang đã xác lập chuyên án 238T.

Qua thông tin trinh sát, cơ quan điều tra nắm được ngày 24/10, Bảo sẽ đi Hưng Yên lấy hàng. Trong suốt 4 ngày từ 20-24/10, mọi hoạt động của y đều nằm gọn trong tầm ngắm của các trinh sát.

Khoảng 17h30 ngày 24/10, hàng chục trinh sát theo dõi, bám sát đối tượng Bảo ngay từ khi hắn ra khỏi nhà. Sau khi nhận 1 bánh heroin trở về, đi đến khu vực cầu Cống Tranh (xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang) thì hắn bị lực lượng công an truy đuổi.

Tang vật của vụ án là 1 bánh heroin.

Thấy công an, đối tượng này ngay lập tức ném ma túy xuống sông nhưng các trinh sát đã kịp thời thu giữ. Kết quả giám định, bánh heroin có trọng lượng 348,234g. Dù rất lì lợm, ngoan cố nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Bảo đã phải nhận tội.

Trước đó, trong tháng 7/2017 và tháng 8/2017, PC47 cũng đã bắt quả tang Phạm Văn Giang (SN 1954) và vợ là Trần Thị Nguyệt (SN 1963, cùng trú huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Giang và Nguyệt mỗi đối tượng đều vận chuyển 1 bánh heroin.

Điều đặc biệt, Giang chính là em ruột của đối tượng Bảo – kẻ vừa bị PC47 bắt giữ. Thấy vợ chồng em trai vào tù vì vận chuyển ma túy, Bảo không lấy đó làm bài học kinh nghiệm mà lại "nối gót" gieo rắc “cái chết trắng” cho cộng đồng.

PC47 đang hoàn thiện hồ sơ, mở rộng chuyên án và xử lý đối tượng Bảo theo luật định.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP