Nhân ái

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 5 tháng tuổi toàn thân lở loét vì căn bệnh quái ác

Kể từ ngày cất tiếng khóc chào đời là chừng ấy thời gian, bé Long phải sống trong đau đớn vì cơ thể lở loét, hoại tử, tương lai mịt mù.

Đến giờ vệ sinh vết thương bị hoại tử, từng lớp băng bông trên cơ thể non yếu của bé Đinh Bảo Long (5 tháng tuổi, trú thôn Yên Phong, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) lần lượt được y tá nhẹ nhàng gỡ bỏ, để lộ những phần da thịt bị hoại tử rộng như lòng bàn tay, đỏ rực, lở loét. Đau, bé Long khóc ngặt ngoẽo trên tay người mẹ, đôi mắt như đang cầu cứu.

Ánh mắt cầu cứu của đứa trẻ bất hạnh.

Chị Đinh Thị Mỹ Linh (27 tuổi, mẹ của bé Long) vừa dỗ dành, vừa gạt nước mắt nhìn vào những vết thương trên cơ thể con, đau lòng chia sẻ:

"Tôi chỉ bên cạnh nhìn con thôi, đã thấy đau đớn lắm. Huống gì, những vết thương này con đang phải từng ngày gồng mình gánh chịu. 5 tháng kể từ ngày con chào đời cũng là chừng ấy thời gian, con bị bệnh tật hành hạ, vắt kiệt sức. Ngay cả trong giấc ngủ, con cũng thường xuyên giật mình tỉnh giấc, chẳng giây phút nào được sống bình yên cả".

Bé Long chào đời đã mắc phải căn bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Chị Linh kể, suốt thời gian mang thai, chị thăm khám đầy đủ và an tâm khi nhận kết luận thai nhi phát triển bình thường. Bé Long chào đời nặng 3.4kg trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình, người thân.

Thế nhưng, sinh được 3 ngày, trên mặt cháu bé xuất hiện nhiều nốt nhỏ, ửng đỏ như rôm sảy rồi lan rộng khắp mặt, cổ, lưng, bụng. Cứ nghĩ con bị rôm sảy bình thường nên chị Linh chủ quan, không đưa đi thăm khám mà hái lá về nấu nước tắm.

Từng vùng lở loét, hoạt tử diện rộng trên cơ thể non yếu của bé Long.

18 ngày tuổi, bé Long bắt đầu sốt nhẹ, lưng, bụng nổi nhiều u nhọt, bưng mủ như bị thuỷ đậu. Cháu bé được đưa lên bệnh viện thì bệnh đã chuyển nặng dẫn đến suy hô hấp, phải dùng máy thở và được chuyển lên tuyến trên.

"Bác sĩ kết luận con bị "suy giãm miễn dịch bẩm sinh. U nhọt nổi nhiều, lở loét, hoạt tử khiến da trên đầu, lưng, bụng của con biến mất, có chỗ loét rộng gần bằng cả lòng bàn tay, để lộ phần thịt đỏ rực, rát bỏng, ứ máu, trông rất đau đớn.

Con phải cách ly 20 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tôi quỵ xuống khi bác sĩ khuyên gia đình nên chuẩn bị tinh thần vì con không còn dấu hiệu của sự sống. Nhưng rồi phép màu đã đến, sau hơn một tháng điều trị, sức khỏe của con dần hồi phục", chị Linh kể lại.

Đến nay, bé Long đã trải qua 5 ca phẫu thuật lớn nhỏ để ghép bỏ da. Những vết thương rộng trên cơ thể cháu bé dần hồi phục, ra da non, nhiều vết sẹo mới cũ, lồi lõm.

Sau hơn 4 tháng điều trị, mới đây, bé Long được xuất viện về nhà, chờ ngày tái khám theo định kỳ. Những lúc bệnh tái phát, vợ chồng chị Linh lại ôm con vượt hàng trăm km nhập viện trở lại.

Thời gian con nằm viện, anh Đĩnh tranh thủ chạy grap để kiếm tiền mua sữa cho con.

Ông Đinh Thanh Mai- Trưởng thôn Yên Phong, xã Hóa Tiến chia sẻ, chị Linh và anh Đinh Danh Đĩnh (32 tuổi) cưới nhau được 6 năm và có 2 con nhỏ. Hoàn cảnh gia đình 2 bên khó khăn, không có việc làm nên sau khi cưới, anh Đĩnh ở rể nhà ngoại.

Hoàn cảnh quá khó khăn, vợ chồng chị Linh làm đơn để xin xác nhận bảo trợ tại địa phương.

Thu nhập trông chờ vào hơn một sào ruộng, để có tiền trang trải cuộc sống, ai thuê làm keo, bốc vác, phụ hồ… anh Đính đều nhận làm. Ngày nào có người thuê làm thì anh nhận được 200 đến 250 nghìn tiền công. Chị Linh con nhỏ, bệnh tật nên không thể làm gì kiếm thu nhập.

"Đến nay, vợ chồng chị Linh vẫn chưa có đất đai, nhà cửa, ở nhờ nhà bố mẹ vợ. Từ ngày bé Long chào đời mắc căn bệnh hiểm nghèo, nằm viện điều trị triền miên khiến gia đình lâm cảnh vô cùng khó khăn, không tiền chạy chữa, gánh nặng nợ nần.

Qua báo chí, rất mong bạn đọc hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ để bé Long có thêm kinh phí điều trị", ông Mai chia sẻ.

Bệnh tật hành hạ khiến cơ thể bé Long đau đớn ngay cả trong giấc ngủ.

Từ ngày con trai mắc bệnh, anh Đĩnh cũng gửi con gái lớn (5 tuổi) nhờ mẹ vợ chăm sóc để cùng vợ vào viện lo cho con trai. Để có tiền trang trải bữa cơm qua ngày để bám trụ bệnh viện, anh Đĩnh chạy grap. Ngày nào may mắn có nhiều khách, anh cũng kiếm được 150 đến 200 nghìn đồng. Ngày không có khách, người đàn ông này lại thêm nỗi lo cơm từng bữa, bỉm sữa cho con.

"Bữa sáng vợ chồng tôi nhịn ăn.Trưa, tối mua suất cơm 25 nghìn, xin thêm ít cơm rồi vợ chồng chia nhau ăn qua bữa. Chỉ những khi có cơm, cháo từ thiện, vợ chồng tôi mới được ăn no.

Từ ngày con bị bệnh phải uống hoàn toàn sữa thuỷ phân toàn phần. Mỗi tháng con uống hết 16 lon, tính ra tiền sữa đã hơn 8 triệu. Đó là chưa kể thuốc thang, bỉm, băng gạc và nhiều khoản phát sinh khác. Đến nay, tôi đã vay mượn hết hơn 60 triệu đồng. Thời gian điều trị cho con còn lâu dài, vợ chồng tôi giờ nợ nần, hai bên nội ngoại đều khó khăn, tôi biết xoay xở đâu để tiếp tục điều trị cho con đây", anh Đĩnh lo lắng.

Chị Linh khẩn cầu sự giúp đỡ của độc giả hảo tâm để giành lại sự sống cho đứa con bất hạnh.

Thay xong băng gạc ở những vết thương hở, cơn đau đi qua, bé Long cũng lả dần, ngủ gật gù trong lòng mẹ. bệnh tật kéo dài khiến sức khoẻ bé Long rất yếu, đã 5 tháng nhưng vẫn chưa biết lật, ít bú, ít ngủ.

Ôm con trong vòng tay, khuôn mặt chị Linh lộ rõ sự lo lắng khi nghĩ về chặng đường dài đầy khó khăn phía trước, về tương lai mù mịt của đứa con bất hạnh.

"Bác sĩ nói cách duy nhất để cứu chữa cho con là ghép tế bào gốc nhưng chi phí rất cao. Nhưng nếu không có cơ hội ghép tế bào gốc thì căn bệnh quái ác này sẽ đeo bám, hành hạ con suốt đời.

Vợ chồng tôi nghèo khó, nợ nần chồng chất, thương con mà bất lực, đành cầu xin sự giúp đỡ của báo chí. Tôi cầu xin các mạnh thường quân hãy nắm lấy bàn tay bé nhỏ này, cho con một cơ hội sống bình yên, bớt đau đớn. Nhìn con hàng ngày như thế này, phận làm mẹ, tôi đau lòng lắm", chị Linh khẩn cầu.

Độc giả ủng hộ bé Long xin gửi về địa chỉ: chị Đinh Thị Mỹ Linh (mẹ bé Long), thôn Yên Phong, xã Hoá Tiến, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình

Hoặc qua STK của chị Linh: 5590206957482, Ngân hàng Agribank. Chủ TK: Đinh Thị Mỹ Linh. ĐT: 0398297921.

Tác giả: Hoa Thạch

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP