Thế giới

Anh điều tàu chiến, trực thăng bám chiến hạm Nga

Tàu chiến Anh và Nga chạm mặt tại khu vực biển gần lãnh hải Anh trong bối cảnh căng thẳng hai nước gia tăng.

Tàu hộ vệ HMS Montrose (trái) bám sát tàu chiến Nga hồi cuối tuần trước. Ảnh: Royal Navy.

Hai tàu hộ tống Boikiy và Stoikiy của Nga hồi cuối tuần trước bị tàu hộ vệ HMS Montrose thuộc hải quân Anh giám sát chặt chẽ khi thực hiện hành trình gần eo biển Anh, Independent hôm nay đưa tin.

"Sau khi vượt qua phần lớn Biển Bắc, hai tàu hộ tống Nga giảm tốc độ đáng kể và di chuyển về phía bắc bờ biển Norfolk" tuyên bố của hải quân Anh cho biết. Không quân Anh cũng điều máy bay quân sự phối hợp với trực thăng săn ngầm Wildcat theo dõi và chụp ảnh hai chiến hạm Nga.

Hồi tháng 4, London cũng điều tàu chiến HMS St Albans bám sát tàu hộ tống Yaroslav Mudry của Moskva di chuyển qua vùng biển này

Hải quân Anh cho biết số lượng tàu chiến Nga đi qua vùng biển gần nước này gần đây tăng đột biến, buộc London triển khai các lực lượng để theo dõi để đề phòng hoạt động xâm nhập.

Theo luật biển Liên Hợp Quốc, tàu chiến Nga có quyền tự do đi qua khu vực đặc quyền kinh tế và vùng biển quốc tế xung quanh nước Anh. Tuy nhiên, London thường coi sự xuất hiện của những chiến hạm này là hành động khiêu khích cố ý.

Hai tàu hộ tống Nga thuộc lớp Steregushchy (Đề án 20380) có khả năng tấn công, phá hủy các tàu chiến, tàu ngầm và máy bay của đối phương. Tàu cũng có thể bắn pháo hỗ trợ chiến dịch đổ bộ lên đất liền.

Hệ thống vũ khí, khí tài của tàu lớp Steregushchy gồm tên lửa hành trình đối hạm SS-N-25 Switchblade, một pháo 100 mm, nhiều hệ thống chống tàu ngầm và phòng không, cùng một trực thăng Ka-27 Helix ASW.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Anh điều tàu chiến , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP