Cuộc sống

Anh chồng Sài Gòn bị vợ bỏ vì tuần nào cũng nhảy việc

Làm chỗ nào cũng được một, hai tuần anh Hoàn lại kêu vất vả, nghỉ để tìm chỗ làm khác, khiến chị Minh 'nuôi báo cô' 3 năm.

Ngày 4/7 vừa qua, được Toà gia đình và người chưa thành niên TP HCM lần thứ hai cho giải thoát khỏi người chồng ăn bám, chị Minh (27 tuổi, quận Thủ Đức) rất vui. Chị cho biết, nếu như trước đây, mức lương hơn 13 triệu của chị từ việc làm văn phòng tại một sân golf phải chật vật mới đủ chi tiêu cho nhà ba người, thì nay rất thoải mái vì chỉ có hai mẹ con. "Bây giờ tôi chỉ đi làm và nuôi con thôi", chị Minh tâm sự.

Là con trai một nên anh Hoàn, 32 tuổi, chồng cũ của chị, được bố mẹ rất thương yêu, cưng chiều. Học đến lớp 9, anh bỏ ngang để đi chơi, đua đòi theo nhóm bạn. Họ quen nhau khi chị Minh mới 17 tuổi. Chị bị thu hút bởi vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử của anh.

Suốt thời gian ở phòng xử, anh Hoàn cứ cầm chiếc điện thoại trên tay và chơi game. Ảnh: Phan Thân.

Năm 2013, sau hơn bảy năm yêu nhau đôi trẻ quyết định về chung nhà. Hai gia đình nhất quyết phản đối vì thấy họ khác biệt, nhưng chẳng thể làm khác khi chị Minh đã mang thai ở tháng thứ 5 năm.

Từ ngày lấy vợ, anh Hoàn không có việc làm ổn định, thu nhập hầu như không có. "Anh ấy là đàn ông mà chẳng chịu đi làm, cứ ở nhà chơi game, lấy tiền vợ đi nhậu. Tôi nói mãi anh ấy mới chịu đi xin việc, nhưng lần nào cũng chỉ làm được vài hôm thì viện đủ lý do để nghỉ, khi nói làm mệt, khi thì lương thấp, có lúc không hợp với chủ", chị kể.

Khuyên chẳng được, người vợ ấy đã hai lần làm đơn ra toà xin ly hôn vào năm 2014 và 2015, nhưng anh xé đơn, hứa thay đổi, nhờ bố mẹ hai bên can thiệp. Song sự nghiệp của anh vẫn dậm chân ở số không.

Tính đến năm 2016, anh Hoàn đã có tổng cộng hơn 150 lần nhảy việc và hầu như không kiếm được đồng nào. Mọi sinh hoạt, từ ăn uống đến lo cho con trai đều do chị Minh gánh vác. Không được bố mẹ chồng hợp tác để giúp chồng thay đổi, chị vô cùng mệt mỏi nên bỏ đi, cắt hết liên lạc với chồng.

"Anh ấy đến nhà tôi, dùng con để níu kéo, nhưng chẳng có lần thứ ba đâu", chị Minh tâm sự.

Hơn một năm sau chị được tòa chấp nhận ly hôn và được quyền nuôi con. Anh Hoàn kháng cáo, vì cho rằng hai vợ chồng không có mâu thuẫn. Phiên toà lần thứ hai diễn ra hôm 4/7 vừa qua chỉ vỏn vẹn 10 phút. Vì anh Hoàn không đưa ra được giải pháp hòa hợp, nên tòa không chấp nhận nữa.

Rời khỏi cuộc sống vợ chồng đã lâu, một mình nuôi con, không được anh cấp dưỡng, nhưng chị Minh thấy quyết định của mình là đúng. "Trước đấy tôi cãi lời mẹ, bất chấp tất cả để đến với anh vì nghĩ, hai người đến với nhau chỉ cần tình yêu, mọi thứ khác chẳng màng. Suốt quá trình yêu nhau, tôi đã bị cuốn hút bởi những lời ngon ngọt và cứ thế bỏ tiền để lo cho các khoản tình phí. Nhưng giờ tôi đã nhận ra, việc bố mẹ hai bên không chấp nhận là có lý do", chị Minh tâm sự và cho biết sẽ sống vui vẻ, lạc quan, làm việc chăm chỉ để lo cho con trai một tương lại tốt.

Nhiều năm xét xử các vụ án ly hôn, một thẩm phán của TAND TP HCM cho biết, trong thực tế, có rất nhiều phụ nữ phải nuôi chồng, vì anh ta chỉ thích hưởng thụ, chẳng chịu lao động, nhưng đa số chịu đựng. Việc ra tòa chấm dứt hôn nhân như chị Minh là rất hiếm, nếu có thì phải do một dư chấn nào đó. Nguyên nhân là do họ có quan niệm, chồng sẽ thay đổi, bị những lời ngon ngọt làm nguôi ngoai.

Vị thẩm phán cũng cho biết, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Harvard (Mỹ), hôn nhân đổ vỡ do người chồng không có công việc ổn định chiếm 13%. “Tôi nghĩ, quyết định của chị Minh là đúng, quyết đoán và mạnh mẽ. Bởi vì, anh Hoàn đã được cho cơ hội nhưng chẳng làm được thì rất khó thay đổi”, vị thẩm phán nói.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Tác giả: Phan Thân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ bỏ , Anh chồng Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP