Cuộc sống

Anh chồng nhận quả đắng khi chê vợ 'chăm 2 đứa con cũng than'

Chỉ sau một tiếng ở nhà chăm 2 con nhỏ, chồng chị Bình (Hải Phòng) đã phải nài ép vợ về hỗ trợ để anh được đi làm.

Câu chuyện về cách đáp trả của chị Dương Bình, bà mẹ 2 con ở Hải Phòng, khi bị chồng chê "ở nhà cả ngày, có mỗi hai đứa con mà cũng than" đang được chia sẻ khắp mạng xã hội. Câu chuyện của chị chạm đến đúng tâm lý của nhiều bà nội trợ có hoàn cảnh tương tự nên lập tức gây sốt.

Dưới đây là chia sẻ của chị Dương Bình:

"Đây là hình ảnh tớ chụp lúc 8 giờ sáng, sau hơn một tiếng đồng hồ tớ bỏ đi khỏi nhà, để chồng tự xoay sở với hai đứa con. Phòng khách ngập ngụa đồ chơi, hai phòng ngủ chăn màn bừa bộn và một mâm đầy bát tối qua chưa rửa cùng hàng tỉ việc không tên khác.

Bản thân tớ cũng chẳng thoải mái gì khi đi như vậy, nhưng đôi khi cũng phải cho chồng cảm nhận mọi thứ hàng ngày diễn ra như thế nào với chức danh "nội trợ". Đã vậy nhiều lúc than vãn tí thì chồng lại cho rằng: Em ở nhà cả ngày... Có mỗi 2 đứa con... Các cụ ngày xưa nuôi hàng tá con... Cứ làm như mỗi mình em làm mẹ...

Đây là cảnh chị Bình bắt gặp khi về nhà sau một tiếng "bỏ mặc" chồng với hai đứa con - cô con gái cả trèo lên vai bố, trong khi cậu út khóc ngằn ngặt trong tay anh.

Đấy, có hơn một tiếng thôi mà chồng phải gọi đến 20 cuộc điện thoại van nài vợ về xử lý mọi việc để chồng kịp giờ đi làm. Có hơn một tiếng mà chồng phải gào lên trong điện thoại:

- Em về ngay đi. Anh điên mất...

Được đà tớ cũng xả cho trận: Giờ thì anh hiểu trầm cảm sau sinh nó bắt nguồn từ đâu chưa".

Chia sẻ với VnExpress, chị Dương Bình cho biết anh chị đang có hai bé, 5 tuổi và 9 tháng. Từ khi sinh bé thứ hai, bố mẹ hai bên ở xa, lại cao tuổi nên chị quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con. Chồng chị đi làm cách nhà hai chục cây số, từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tối, nên mọi việc đều đến tay chị.

"Khi sinh con gái thứ hai, tôi không ngày nào được ở cữ. Ở bệnh viện về là làm luôn mọi việc, rồi đến bữa nấu cơm chờ chồng. Hôm con ngoan không sao, ngày nào con quấy, lại rơi vào cuối tuần bé đầu nghỉ học, tôi còn không thể nấu cơm nổi, cả ngày nhịn đói. Có thời gian tôi bị trầm cảm nặng, chỉ biết ôm con khóc như mưa", chị Bình chia sẻ.

Chị cho hay sự việc diễn ra hôm 15/6 vừa qua. Hôm đó, chị muốn thử phản ứng của chồng, và xem cách anh đối phó thế nào khi không có vợ ở nhà nên quyết định bỏ đi khoảng một tiếng. Khi chị về, mọi thứ trong nhà đều ngổn ngang, chồng chị mệt mỏi, rã rời sau một tiếng "đánh vật" với con.

Bà mẹ 32 tuổi cho biết nhờ chiêu đáp trả hôm đó, chồng chị đã thấu hiểu và biết chia sẻ với vợ nhiều hơn. Ngay buổi tối, anh đã giúp chị dọn dẹp nhà cửa, đổ rác, chăm con, để đồ đúng nơi quy định và hỏi han, tâm sự cùng vợ. Những thay đổi đáng kể của chồng khiến chị thấy hạnh phúc hơn nhiều.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP