Cuộc sống

Anh chồng ly hôn vì chuyện chăn gối vợ cũng xem giờ

Nghe thầy bói, chị Trinh buộc chồng chỉ được "yêu" lúc 10h sáng và tối để làm ăn phát đạt, anh Kiệt (TP HCM) hết chịu nổi.

Vợ chồng anh Kiệt, chị Trinh, làm nghề kinh doanh tự do ở phường 24, quận Bình Thạnh (TP HCM). Kết hôn 20 năm và đã có chung 3 mặt con, càng ngày, anh Kiệt (48 tuổi) càng thấy như mình sống trong "lồng", ngột ngạt vì người vợ sùng tín đến mê muội.

Từ vài năm trước, theo chân bạn, chị Trinh (46 tuổi) bắt đầu tìm thầy bói để tư vấn những lúc gia đình có việc lớn. Dần dần, đến việc "lông gà vỏ tỏi" trong nhà chị cũng tham khảo ý kiến "thầy", như chọn màu nhà, treo tranh ảnh ở đâu, hay tủ quần áo kích thước bao nhiêu...

Ban đầu, hai vợ chồng thống nhất cho con học trường công gần nhà tiện đưa đón, con có nhiều không gian chơi vì trường rộng, có nhiều cây xanh. Nhưng "thầy" bảo chị muốn làm nên ăn ra phải chọn ngôi trường nào cách nhà xa một chút. Vậy là chị gửi con đi học cách nhà 4 cây số, buộc anh ngày nào cũng tất bật băng đường đưa đón.

"Thầy" can thiệp cả vào chuyện phòng the của hai người, dặn muốn đường làm ăn thuận lợi thì vợ chồng phải canh giờ quan hệ. Cụ thể, chỉ vào lúc 10 giờ sáng và tối là phù hợp. Ban đầu, anh phản đối dữ dội, vì đó là thời gian vợ chồng bận làm việc và cho con ngủ, nhưng với quyết tâm của chị, anh bấm bụng thực hiện theo.

Ảnh: Thư viện hoa sen.

Có đợt, nghe "thầy" nói mình có người âm theo, phải tìm nơi hóa giải và kiêng quan hệ để giữ điều lành, chị Trinh thực hiện răm rắp. Ngày đêm chị thắp hương cầu khấn, liên hệ với bạn bè, lên mạng tìm địa chỉ của các thầy hay để tìm lời giải, bỏ bê nhà cửa, chăm sóc chồng con.

Sống với nhau mà đến chuyện gần gũi cũng phải phụ thuộc vào người khác, vợ bỏ lơ ý kiến của mình, anh Kiệt rất ức chế. Anh nhiều lần góp ý, nhờ bố mẹ hai bên và chính quyền phân tích cho vợ tỉnh ngộ mà không được.

Giọt nước tràn ly là cuối năm 2016, con trai mới sinh bị bệnh, anh nói đưa đến bệnh viện nhưng chị thuê thầy về nhà làm lễ cúng bái, khói hương nghi ngút suýt cháy nhà, may lửa được dập kịp thời. Phải đưa con đi nhập viện giữa đêm khuya, anh nổi xung và đã bỏ về nhà bố mẹ ở Bình Dương sống. Hơn một năm sau, anh làm đơn ra tòa xin ly hôn.

“Ai cũng tin vào yếu tố tâm linh, nhưng tin và làm theo như cô ấy thì không thể chấp nhận được. Nếu cứ sống mà nửa đêm mở mắt ra nhìn vợ cầm cây hương khấn vái khắp nhà tôi sẽ bị tổn thọ mất”, anh Kiệt chia sẻ.

Yêu cầu của anh được TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) chấp nhận hồi tháng 4 vừa qua, dù chị một hai giải thích làm vậy chỉ "muốn tốt cho gia đình và muốn công việc làm ăn thuận lợi".

Từng tư vấn cho nhiều trường hợp muốn thoát ra khỏi mê tín dị đoan, thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa, Viện tâm lý và Giáo dục Pháp luật TP HCM, cho rằng hiện có rất nhiều người quá tin vào thế giới tâm linh như chị Trinh. Họ làm việc gì cũng hỏi ý kiến thầy bói. Có người cứ nửa tháng đi gặp "thầy" một lần để xin lời khuyên hoặc nhờ đoán trước tương lai. Cho đến khi bị lừa hoặc mất gia đình họ mới tỉnh.

Theo chuyên gia, chuyện những người quá mê tín như chị Trinh nằm ở góc độ tâm lý và nhận thức, không trừ một ai. Trong quá khứ họ từng gặp chuyện gì đó quá tin tưởng nên cứ thế đi theo và nhận thức rằng, làm vậy sẽ giúp giải quyết mọi việc thuận lợi hoặc sẽ lường trước được các hậu quả sẽ xảy ra. Thế nhưng, họ đã sai khi quá tin và vô tình tạo điều kiện cho các phần tử xấu lợi dụng, làm ăn bất chính khi đánh trúng tâm lý của họ.

Thạc sĩ Hoa cho rằng, để giúp những người như chị Trinh thoát ra khỏi các suy nghĩ tiêu cực, tốt nhất là nên lấy độc trị độc. Nghĩa là hãy lấy chính các ông thầy mà họ tin để trị thì mới có kết quả. Còn không, chỉ khi gặp điều tiêu cực họ mới tỉnh ngộ.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP