Thế giới

Ẩn ý món ăn Tổng thống Hàn Quốc mời ái nữ của ông Trump

Thực đơn do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mời Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bữa tiệc tối tại Nhà Xanh được cho là ẩn chứa thông điệp nhất định.

Ivanka Trump (thứ hai từ trái sang) ăn tối cùng Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân (Ảnh: Reuters)

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump đồng thời là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, ngày 23/2 đã dẫn đầu phái đoàn Mỹ tới Hàn Quốc trong chuyến thăm nhân dịp bế mạc Thế vận hội mùa Đông. Tổng thống Moon Jae-in đã chủ trì bữa tiệc tối để đón tiếp Ivanka Trump tại Nhà Xanh - Phủ Tổng thống Hàn Quốc với thực đơn được chuẩn bị đặc biệt cho ái nữ của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo Business Insider, Nhà Xanh đã chuẩn bị một thực đơn gồm các món ăn Hàn Quốc được thiết kế để có thể phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài. Trọng tâm của bữa tiệc là món cơm trộn bibimbap, một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc kết hợp từ cơm, rau cùng các loại nguyên liệu và nước sốt.

“Bibimbap là món ăn trộn nhiều loại nguyên liệu theo tỷ lệ bằng nhau và tượng trưng cho sự hòa hợp”, Nhà Xanh cho biết.

Ngoài bibimbap, nước chủ nhà cũng chuẩn bị các đồ uống tượng trưng cho sự hòa hợp trong bữa tiệc đón con gái Tổng thống Trump, bao gồm rượu đỏ từ thung lũng Napa ở bang California, Mỹ và rượu trắng từ tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc.

Món cơm trộn bibimbap của Hàn Quốc (Ảnh: Flickr)

Ý nghĩa hòa hợp từ đồ ăn thức uống trong bữa tiệc đón Ivanka Trump của Tổng thống Moon Jae-in được cho là nhằm thể hiện thông điệp hợp tác giữa Mỹ và Hàn Quốc. Bữa tiệc cũng tượng trưng cho sự sẵn lòng của Seoul trong việc hợp tác với Washington. Ngoài ra, sự hòa hợp trong thực đơn cũng có thể liên tưởng tới sự hòa hợp giữa Mỹ và Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng như hiện nay.

Thực đơn của bữa tiệc đón Ivanka Trump không có các món chế biến từ tôm cua hay cá sống. Các món ăn được chuẩn bị tinh tế để phù hợp với một người theo đạo Do Thái và có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt như Ivanka.

Sau khi kết thúc bữa tối với Tổng thống Hàn Quốc, Ivanka Trump đã tới thành phố Pyeongchang để gặp các vận động viên Mỹ và dự lễ bế mạc Thế vận hội vào ngày 25/2. Ivanka cho biết chuyến đi tới Hàn Quốc lần này của cô nhằm chúc mừng thành công của Thế vận hội mùa Đông, đồng thời “tái khẳng định cam kết trong việc gây sức ép tối đa để đảm bảo rằng bán đảo Triều Tiên được phi hạt nhân hóa”.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP