Thế giới

Ấn Độ: Xe buýt rơi xuống hẻm núi sâu, ít nhất 50 người thương vong

Ít nhất 36 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau khi một xe buýt rơi xuống hẻm núi ở khu vực Jammu và Kashmir của Ấn Độ ngày 15/11.

Hiện trường vụ tai nạn khiến ít nhất 36 người thiệt mạng. (Ảnh: AFP)

Các quan chức Ấn Độ cho hay, vụ tai nạn trên xảy ra khi chiếc xe buýt chở 55 người đang di chuyển trên đường cao tốc Batote-Kishtwa ở khu vực Doda thuộc bang Jammu và Kashmir thì bất ngờ bị trượt khỏi đường và lao thẳng xuống vực núi cạnh đó.

Người dân và chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và công tác cứu hộ được triển khai. Ít nhất 10 người trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển đến bệnh viện ở Jammu. Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

“Vụ tai nạn đã khiến 36 người thiệt mạng. Trong 19 người bị thương, có 6 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Trực thăng đã được triển khai để vận chuyển những người bị thương. Tôi sẽ tiếp tục thông báo tình hình”, quan chức Ấn Độ Jitendra Singh viết trên mạng xã hội X.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một thông cáo đăng trên mạng X đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời tuyên bố Chính phủ nước này sẽ hỗ trợ 2.400 USD cho thân nhân những người thiệt mạng và 600 USD cho các trường hợp bị thương do vụ tai nạn.

Ít nhất 36 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau vụ tai nạn xe buýt tại Ấn Độ. (Video: The Indian Express)

Tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra Ấn Độ do hệ thống đường sá xuống cấp.

Theo báo cáo Ngân hàng Thế giới (WB) công bố năm 2021, quốc gia này chiếm 11% số người tử vong vì tai nạn đường bộ trên toàn cầu, mặc dù chỉ sở hữu 1% số phương tiện giao thông trên thế giới.

Báo cáo cũng ước tính, có 150.000 ca tử vong do tai nạn ô tô ở Ấn Độ hằng năm, đồng nghĩa cứ 4 phút lại có một trường hợp, khiến nền kinh tế Ấn Độ thiệt hại khoảng 75 tỷ USD mỗi năm.

Hồi tháng 5, ít nhất 21 người thiệt mạng khi xe buýt lao khỏi cầu ở Ấn Độ vì tài xế ngủ gật. Vào tháng 7, một chiếc xe buýt gặp nạn và bốc cháy trên đường cao tốc ở miền Tây Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của 25 người và khiến 8 người khác bị thương.

Chính phủ Ấn Độ hiện đặt mục tiêu giảm thiểu 50% trường hợp tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2024./.

Tác giả: H.Hà

Nguồn tin: dangcongsan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP