Du lịch

Ăn chơi 'thả phanh' ở Đà Nẵng hai ngày chỉ với 3 triệu đồng

Với hai ngày và 3 triệu đồng bạn có thể thỏa sức ăn các món đặc sản xứ Quảng, cắm trại ngắm sao ở Sơn Trà, tắm biển, trượt thác...

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển và Đà Nẵng là một trong những lựa chọn phổ biến, dễ đi dễ chơi ở Việt Nam. Các dịch vụ du lịch từ di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, tới vui chơi đều rất phát triển và thuận lợi cho cả người tới lần đầu hay đã đi nhiều lần.

Nếu đặt sớm và tham khảo các web so sánh vé bay, bạn có thể mua vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng với giá khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng. Các hãng bay bán vé chặng này là Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air, chuyến bay kéo dài khoảng một giờ và không kèm đồ ăn nhẹ. Bạn có thể chọn bay từ tối hôm trước hoặc tới sáng sớm hôm sau để có thêm thời gian vui chơi. Theo kinh nghiệm mua vé của tôi, giá vé những chuyến bay muộn thường rẻ hơn.

Giá các homestay hoặc dorm (phòng tập thể) ở trung tâm Đà Nẵng 100.000 - 200.000 đồng một người mỗi đêm. Cụ thể tôi chọn ở dorm với giá 100.000 đồng vì vừa có thể tiết kiệm vừa được biết thêm bạn mới và chọn bay tới Đà Nẵng từ tối muộn hôm trước. Để di chuyển bạn nên thuê xe máy ở Đà Nẵng, giá thuê khoảng 120.000 đồng mỗi ngày một xe. Nếu di chuyển chỉ trong bán kính 20 km, tiền xăng xe trong 2-3 ngày cũng chỉ tốn đến 50.000 đồng với xe máy số.

Ngày 1

Bữa sáng ở phố biển có rất nhiều lựa chọn nhưng tôi được một người bạn "thổ địa" chia sẻ địa chỉ bún sứa "bao ngon" chỉ 20.000 đồng mỗi tô nằm trên đường Cô Bắc.

Tô bún sứa trên đường Cô Bắc chuyên bán sáng sớm tới khoảng 8h là hết hàng. Ảnh: Hương Chi.

Buổi sáng đầu tiên bạn hãy dậy thật sớm để ra biển Phạm Văn Đồng ngắm bình minh, đi dạo, tắm biển, rất mát mẻ. Bãi biển Phạm Văn Đồng là một địa chỉ tắm công cộng sạch và đẹp. Bãi biển không quá sâu nên phù hợp với cả những du khách không biết bơi. Bãi cát trắng mịn trải dài ở đây thu hút rất nhiều bạn trẻ, nhất là khách du lịch nước ngoài có sở thích tắm nắng. Trên bờ, dọc theo biển là rất nhiều cây xanh và bãi cỏ.

Buổi trưa bạn có thể tiện đường khám phá dọc bờ biển, chạy xe tới chợ Bắc Mỹ An, một địa chỉ ẩm thực thú vị khác. Đồ ăn vặt ở đây rất nhiều nhưng đáng chú là món kem bơ, chè các loại chỉ 10.000 - 15.000 đồng một cốc.

Bữa trưa ở Đà Nẵng là thời gian bạn nên thưởng thức đặc sản mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo. Một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất với hai món này là quán Bà Mua với giá 25.000 - 45.000 đồng một món.

Du khách tạo dáng bên những bức tranh 3D sinh động. Ảnh: tourismdanang.

Buổi chiều mùa hè ở Đà Nẵng thường nắng to, khi không thích ra đường tham gia hoạt động ngoài trời bạn nên chọn đi tham quan một số điểm trong nhà. Và Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise Đà Nẵng là điểm lý tưởng để bạn dành một buổi chiều khám phá.

Đây không chỉ là một địa điểm “sống ảo”, hay một phòng tranh 3D thông thường, mà còn là bảo tàng lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Bảo tàng rộng 4.000 m2 trưng bày 130 tác phẩm được vẽ miệt mài suốt 4 tháng bởi 20 họa sĩ gạo cội tới từ Hàn Quốc. Vé tham quan bảo tàng là 140.000 đồng với người lớn, 100.000 đồng với trẻ em.

Buổi tối tôi và người bạn đi cùng có nhập vào nhóm bạn Đà Nẵng để tổ chức cắm trại đêm, ngắm sao và thành phố từ đỉnh Sơn Trà. Đường lên Sơn Trà rộng, không nhiều đoạn dốc và có đèn đường nên rất dễ di chuyển. Nhóm có 6 người thuê hai lều, bữa tối đó cả nhóm tự tay nướng vịt và bạch tuộc, thưởng thức cùng hoa quả, bánh kẹo mua thêm. Chi phí thuê lều và đồ ăn là 140.000 đồng mỗi người.

Ngày 2

Buổi sáng ngủ lều dậy mọi người rủ nhau ngắm bình mình trên đỉnh Bàn Cờ ngay gần điểm cắm trại. Không khí Sơn Trà buổi sáng sớm thanh bình, vắng vẻ và rất tuyệt. 6h nhóm tôi thu lều trại trở về thành phố, nếu có thời gian bạn có thể ghé thăm chùa Linh Ứng, dừng chân trên những chặng đường ven biển để chụp ảnh, ngắm cảnh biển và thành phố Đà Nẵng.

Bình minh Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: Hương Chi.

Bữa sáng kế tiếp cả nhóm tấp vào một hàng bánh bèo chén trên đường Chu Huy Mân, giá 10.000 đồng mỗi mâm 5 chén. Mỗi người chỉ cần 1-2 mâm bánh bèo chén này là no nê.

Khi quay trở lại trung tâm, dù là người đến Đà Nẵng nhiều lần hay đầu tiên bạn cũng luôn bị mê hoặc bởi những khu chợ. Chợ Hàn, chợ Cồn là những điểm mua sắm, ăn uống nổi tiếng của thành phố biển mà du khách thường không bỏ qua. Đặc biệt là chợ Cồn, ngoài mua sắm các loại đặc sản làm quà, bạn còn có thể dành cả trưa để khám phá ẩm thực, thưởng thức các món ngon như phá lấu, bánh bột lọc, bánh canh, nộm bò... Giá các món chỉ từ 15.000 đồng.

Sau bữa trưa bạn có thể thẳng tiến tới khu vui chơi Hòa Phú Thành để trải nghiệm trượt thác mạo hiểm. Địa điểm này cách trung tâm khoảng 35 km, có địa chỉ là quốc lộ 14G, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Với một người lớn, giá vé vào cổng 50.000 đồng, vé chơi trượt thác là 250.000 đồng, chơi zipline 50.000 đồng. Đây là hai trò chơi mạo hiểm được yêu thích nhất vì trải nghiệm giữa thiên nhiên, có nhiều cảm giác mạnh thích thú nhưng không quá nguy hiểm, người không biết bơi vẫn có thể chơi. Ngoài ra, nếu chơi xong còn thời gian bạn có thể thư giãn cơ thể với massage cá.

Du khách trượt thác ở Hòa Phú Thành. Ảnh: FB HPT Tourist.

Lưu ý trước khi đi trượt thác nên mang theo một bộ quần áo khô, túi chống nước cho các thiết bị điện tử như điện thoại, máy quay...

Buổi tối trở về thành phố Đà Nẵng, trả xe máy, ăn tối và chuẩn bị đồ đạc ra sân bay. Chuyến đi hai ngày ở thành phố biển của bạn kết thúc với nhiều trải nghiệm từ đi biển, cắm trại đêm trên núi, trượt thác, khám phá ẩm thực... mà chỉ tốn khoảng 3 triệu đồng.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP