Thể thao

Aguero - sát thủ của những ông lớn ở Ngoại hạng Anh

Kể từ khi gia nhập Man City hè 2011, tiền đạo người Argentina đã 37 lần xé lưới Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man Utd và Tottenham.

Với bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool tối 3/1, Sergio Aguero nối dài thành tích ghi bàn khi gặp những đối thủ trong top 6 Ngoại hạng Anh. Theo Sports Mail, cựu cầu thủ Atletico là người ghi nhiều bàn nhất trong các trận nội bộ của các ông lớn, tính từ tháng 8/2011, với 37 bàn.

Tottenham là đối thủ yêu thích nhất của Aguero (10 bàn). Tiếp theo lần lượt là Man Utd (8), Chelsea (7), Liverpool (7) và Arsenal (5). Riêng Liverpool, cả bảy bàn của chân sút 30 tuổi đều được ghi tại sân Etihad.

Aguero

Aguero là ác mộng với các đội thuộc top 6 Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM.

Xét về cùng kỳ, xếp sau Aguero trong lĩnh vực này là Harry Kane. Tiền đạo của Tottenham đã 21 lần làm tung lưới các đối thủ trong Top 6. Kane có thể xem là đối thủ lớn nhất, đe doạ soán ngôi của Aguero. Tiền đạo tuyển Anh năm nay mới 25 tuổi, và hứa hẹn còn nhiều mùa nữa để san bằng khoảng cách 16 bàn thắng với đàn anh người Argentina.

Ba vị trí kế tiếp trong danh sách lần lượt là Wayne Rooney (20 bàn), Robin Van Persie (18 bàn) và Eden Hazard (17 bàn).

Dù là một sát thủ với các đối thủ hàng đầu bóng đá Anh, Aguero có phần khiêm tốn ở thành tích ghi bàn tổng. Trong bảy năm rưỡi chơi cho Man City, chân sút này mới ghi 153 bàn, đứng thứ tám trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Trong số những người còn thi đấu ở giải đấu số một xứ sương mù, Aguero cũng xếp thứ nhì, sau Jermain Defoe (162 bàn).

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: aguero , man city , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP