Thể thao

AFC bất ngờ đổi trọng tài bắt trận chung kết U23 châu Á

Theo thông tin ban đầu, trọng tài nước chủ nhà Ma Ninh đã được trao quyết định bắt chính trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, vào chiều qua AFC đã có một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra quyết định thay đổi trọng tài.

Trọng tài Ma Ninh từng cầm còi sáu trận đấu liên quan tới đội tuyển Việt Nam trước đây và được đánh giá là làm việc không tốt, có nhiều quyết định bất lợi với các đội bóng Việt Nam. Theo đó, ngay khi thông tin trọng tài Ma Ninh được trao quyết định bắt trận chung kết U23 châu Á, dư luận những người yêu bóng đá Việt Nam đều khá lo lắng và tỏ ra không đồng tình.

Theo nguồn tin riêng của Oriental Sports Daily cho biết: "Chiều 26/1, AFC đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thay đổi trọng tài điều khiển trận chung kết U23 châu Á. Vì lý do an ninh, AFC quyết định không để trọng tài Ma Ning điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan".

Mặc dù vấn đề an ninh cụ thể là gì không được công bố, nhưng có thể AFC tính đến sự phản ứng mạnh mẽ của cổ động viên Việt Nam sau những tì vết không mấy đẹp đẽ của trọng tài Ma Ning đối với các trận đấu của tuyển Việt Nam trước đây. Ban đầu tổ trọng tài người Trung Quốc gồm trọng tài chính Ma Ning, trọng tài thứ tư Fu Ming và các trợ lý Huo Weiming và Cao Yi điều khiển trận chung kết, nhưng tất cả đã được thay đổi vào phút chót. Thay vào đó, trọng tài chính bắt trận chung kết sẽ là ông Ahmed Abu Bakar Al-Kaf của Oman.

Vị trọng tài người Oman từng điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở lượt cuối vòng bảng U23 châu Á. Ông chỉ rút ra hai tấm thẻ vàng ở trận đấu đó và đều dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Nhìn chung, việc AFC đổi từ trọng tài Ma Ninh sang trọng tài Al-Kaf ít nhiều cũng sẽ giúp người hâm mộ Việt Nam cảm thấy thoải mái hơn về người cầm cân nảy mực ở trận đấu cuối cùng này.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: u23 châu á , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP