Giới trẻ

9X quỳ gối cầu hôn bạn gái giữa cánh đồng hoa tam giác mạch

Đức Minh (24 tuổi) đứng giữa cánh đồng hoa tam giác mạch ở Lào Cai, cầu hôn Mỹ Trinh trước sự chứng kiến của bạn bè.

Đam mê du lịch, đôi bạn trẻ Mỹ Trinh - Đức Minh cùng nhau đi qua các tỉnh miền núi Tây Bắc trước khi quyết định về chung một nhà.

Để tạo dấu mốc cho tình yêu, chàng trai bí mật lên kế hoạch cầu hôn bạn gái giữa cánh đồng hoa tam giác mạch ở Lào Cai

Đức Minh cầu hôn bạn gái giữa cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh: Duy Hiếu.

Khi cô gái bước lên những bậc thang đầu tiên trên cánh đồng hoa, Minh cầm tay và ngỏ lời cầu hôn. Trước hành động lãng mạn của bạn trai, Trinh ngạc nhiên, không nghĩ rằng chàng có thể cầu hôn như trong phim.

Màn thể hiện tình cảm của đôi bạn trẻ thu hút sự quan tâm của khách du lịch ở đó. Cả nhóm bạn và mọi người xung quanh vỗ tay chúc mừng đôi uyên ương.

Mỹ Trinh tâm sự: "Lúc đó, mình rất bối rối vì không nghĩ anh ấy lãng mạn đến vậy".

Thiếu nữ kể cô thấy anh chàng cũng run. Sau vài giây trấn tĩnh, Minh nhẹ nhàng cầm tay cô và đeo nhẫn vào ngón áp út.

Mỹ Trinh và Đức Minh sống tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Cả hai quen và có cảm tình với nhau từ thời cấp ba. Họ yêu nhau vừa tròn 4 năm 7 tháng, hai bên gia đình qua lại và đã dự định ngày cưới cho Minh và Trinh. Hiện, Trinh làm cho một công ty du lịch, Minh là kỹ sư lập trình.

Những khoảnh khắc đẹp của đôi trẻ ở cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa. Ảnh: Duy Hiếu.

Trinh kể những ngày đầu thu 2017, thời gian hoa tam giác mạch nở rộ, cô và bạn trai từ Quảng Nam đến Lào Cai rồi thuê xe máy lên xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai để chiêm ngưỡng loài hoa này.

Cả 2 đều yêu thích du lịch bụi và hay cùng bạn bè phượt tới các địa điểm nổi tiếng. Ước mơ của Trinh là tới 4 đỉnh đèo cao nhất sau đó mới lập gia đình.

Khoảng 3 năm gần đây, xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai là địa danh được giới trẻ check-in nhiều. Đường chính đi sâu vào xã Lử Thẩn khoảng 500 m là tới thiên đường hoa tam giác mạch.

Theo tập quán của bà con địa phương, tam giác mạch có thể dùng để nấu rượu, làm bánh...Nhà nào cũng trồng từ vài sào đến vài hecta.

Hoa tam giác mạch nở rộ vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 và từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm.

Tác giả: Duy Hiếu - Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP