Cuộc sống

9 sự thật khắc nghiệt về cuộc sống bạn phải chấp nhận

Dù bạn thông minh, tốt bụng, xinh đẹp... cỡ nào thì vẫn sẽ có người thấy bạn đầy khuyết điểm.

Ngay cả những người thông minh, khôn ngoan tới đâu vẫn có lúc cố chối bỏ những sự thật mà thẳm sâu bên trong họ biết là đúng. Theo Brigh Side, hiểu rõ và công nhận những điều dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn:

Không có sự bình đẳng trong mọi hoàn cảnh

Có những người sinh ra trong vùng nghèo đói, sớm phải mưu sinh, trong khi nhiều người khác chào đời ở những gia đình giàu có hay được thừa kế cả gia sản của một tập đoàn lớn. Thường ai có xuất phát điểm tốt thì cuộc sống về sau sẽ thoải mái hơn. Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ nhưng không nhiều.

Chẳng ai muốn yêu một người không biết trân trọng chính mình

Bạn có thể sẽ chết già nếu chỉ ngồi một chỗ rồi ước hoàng tử đẹp trai tìm đến cầu hôn. Tuy nhiên, nếu biết yêu và tôn trọng bản thân thì khác. Đừng bắt người khác phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc đời mình, nếu không, tâm trạng của bạn sẽ luôn bị phụ thuộc vào ngoại cảnh và ai đó.

Ảnh: Heymylady.

Thế giới này không nợ bạn điều gì

Ngay cả khi bạn là người cuốn hút, thông minh, có học thức với những tính cách tuyệt vời thì không có nghĩa là mọi cơ hội luôn mở rộng. Người thành công biết rằng chỉ có hai lựa chọn: than thân trách phận vì nghĩ mình xứng đáng được nhiều hơn nữa hoặc đấu tranh để đạt được vị trí tốt.

Bạn có nhiều thời gian hơn bạn tưởng

Có 168 tiếng mỗi tuần - và đó là số thời gian không ít. Bạn hãy thay đổi suy nghĩ "tôi không có thời gian" sang "đó không phải là ưu tiên của tôi". Nếu bạn không tập thể thao và hay ăn tạp, sức khỏe không phải là điều bạn ưu tiên. Nếu bạn không giúp vợ việc nhà, hôn nhân không phải điều bạn coi trọng.

Cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo

Sẽ không bao giờ có cái gọi là "đúng lúc" để kết hôn, sinh con, thay đổi công việc hay đi du lịch. Bạn cố nấn ná chờ "thời điểm đúng" thật ra chỉ vì sợ thay đổi. Hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, nếu không, bạn sẽ sớm thấy tiếc nuối về cuộc sống của mình.

Không ai thực sự quá bận, chỉ là họ không quan tâm tới bạn

Chồng bạn quá bận để trả lời tin nhắn thứ 30 của vợ? Nhà tuyển dụng không có thời gian để gọi lại cho bạn sau buổi phỏng vấn? Mọi thứ thực ra rất đơn giản: Họ không muốn nói chuyện với bạn. Càng sớm ngừng lo lắng về những người không quan tâm tới mình, cuộc sống của bạn càng trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn không thể hoàn hảo trong mắt mọi người

Dù cho bạn tử tế, tốt bụng, hào phóng hay xuất sắc thế nào, vẫn có những người không hài lòng về bạn. Dù cho cơ thể bạn có khiến người mẫu nội y phải ghen tỵ thì cũng không có nghĩa bạn chẳng bị ai phán xét là kém hoàn hảo.

Cuộc đời không công bằng

Mọi người không phải lúc nào cũng trân trọng những việc bạn làm. Dù bạn là người tử tế và đáng yêu thì chẳng có nghĩa bạn sẽ không bị phản bội, bỏ rơi. Kẻ xấu không hẳn lúc nào cũng bị trừng phạt. Sự cứu giúp cũng có thể chẳng đến vào những giờ phút đen tối. Dù vậy, điều đó không hẳn là cuộc đời chỉ toàn điều tệ. Có điều, bạn đừng đòi hỏi quá nhiều mà thôi.

Người có khả năng làm hại bạn nhất là chính bạn

Thường, con người sẽ không làm hại chính mình vì bản năng sinh tồn nhưng ngày qua ngày chúng ta lại dễ dàng tự hủy hoại bản thân hoặc mạo hiểm cuộc sống khi quên nghĩ tới hậu quả việc mình làm. Các thói quen xấu, những lần vi phạm giao thông, vô tư vào xe cùng người lạ - tất cả đều đặt mạng sống của chúng ta vào nguy hiểm.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP