Giáo dục

Cuộc sống 2 gia đình đảo lộn sau vụ giáo viên phạt học sinh ‘súc miệng’ bằng nước giặt giẻ lau bảng

Sau khi sự việc cháu Phạm Phương Anh bị cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Minh Hương (trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) phạt "súc miệng" bằng nước giặt giẻ lau bảng, đến nay cuộc sống gia đình 2 bên đều bị đảo lộn.

Ngày 10/4, bà Nguyễn Thị Làn (bà nội cháu Phương Anh) cho biết, sau sự việc mẹ đẻ cô Hương giật giấy khám sức khỏe ở bệnh viện, bà suy nghĩ rất nhiều và không hiểu vì sao người nhà nữ giáo viên này lại hành xử như vậy.

“Sau sự việc, ngày nào cũng có người bên gia đình cô Hương sang nhà xin tha thứ. Thậm chí, bố cô Hương còn đến van xin gia đình bỏ qua chuyện này. Ông ấy nói rằng, hôm ở viện do vợ mất bình tĩnh nên mới có hành xử như vậy”, bà Làn kể lại.

Bà Làn cho biết, hai bên gia đình đã rất mệt mỏi sau sự việc.

Riêng về phía cô giáo ép học sinh uống nước giẻ lau bảng, bà Làn cho biết: “Khi tới nhà tôi, bố cô ấy kể rằng cô Hương rất suy sụp, không ăn uống được gì, vì thế rất mong gia đình để cho Hương có một con đường sống và nuôi con nhỏ”.

Lúc đầu, gia đình bà Làn cũng không muốn làm to chuyện nhưng càng ngày câu chuyện càng lên đến đỉnh điểm và vượt qua sức chịu đựng, nhất là chuyện xảy ra hôm cháu đi khám sức khỏe ở viện.

Trường tiểu học An Đồng.

“Đến bây giờ cháu vẫn chưa có kết luận về sức khỏe, hôm nay cháu học 1 buổi nên tôi sẽ đưa cháu đi nội soi dạ dày. Còn đối với cô Hương, vài hôm nữa bố cháu về chúng tôi sẽ bàn bạc và người quyết định là bố cháu”, bà Làn nói.

Về phía cháu gái mình bà Làn thông tin, những ngày gầy đây cháu gái bà có những biểu hiện tâm lý bất thường, có những lúc cháu lầm lỳ không nói, nhưng có những lúc cháu cười rất khác thường, đặc biệt cháu ăn quá ít.

Đi đâu cháu còn phải nhận những ánh mắt soi mói của mọi người khiến tâm lý cháu bị ảnh hưởng và không dám ra ngoài. “Từ hôm xảy ra sự việc, cuối tuần vừa rồi cháu mới đi gội đầu. Vậy mà ra quán, mọi người hỏi dồn ép cháu là: Có uống thật không? Sao bẩn thế mà còn uống? Hay là cháu dựng chuyện?…

Khi bị mọi người hỏi dồn ép, cháu hoảng nên chạy về nhà kể lại với bà. Thấy vậy tôi ra quán cắt tóc hỏi thì họ xin lỗi tôi và cháu”, bà Làn nhớ lại.

Không chỉ cháu Phương Anh mà ngay chính bà Làn cũng cảm thấy mệt mỏi, vì nhà bán hàng tạp hóa, ai đến cũng hỏi. “Đa phần mọi người đều chia sẻ với cháu, nhưng có một số ít họ dò la tin tức, nhìn mình với ánh mắt không được thiện cảm. Lúc đầu tôi giải thích, sau này tôi chỉ nói: Đặt địa vị con cháu mình như vậy họ sẽ làm gì?”, bà Làn cho hay.

Trước đó, gia đình cháu Phạm Phương Anh (Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) phản ánh việc cách đây khoảng 2 tuần, do nói chuyện trong lớp, cháu Phương Anh đã bị cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Minh Hương yêu cầu uống cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Phương Anh đã thực hiện theo yêu cầu của cô, sau đó cháu sợ nên không nói với ai.

Sự việc trên đã gây phẫn nộ bởi hành vi thiếu chuẩn mực, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường giáo dục của cô Hương. Bộ GD-ĐT cũng đã vào cuộc yêu cầu Sở GD-ĐT TP Hải Phòng có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này. Chiều 5/4, cô Hương đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP