Du lịch

9 lý do nên đi Nhật vào mùa đông

Nhật Bản mùa đông thu hút du khách bởi phong cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp, những lễ hội độc đáo cùng các hoạt động ngoài trời hấp dẫn...

Nhật Bản là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi mùa, xứ sở Phù Tang lại cuốn hút với một vẻ đẹp riêng. Từ tán lá mùa thu đến mùa hoa anh đào, mỗi thời điểm ghé thăm, bạn có thể thưởng thức Nhật Bản theo cách khác nhau. Dù giá lạnh, chuyến thăm Nhật Bản vào mùa đông là thời điểm thú vị để khám phá đảo quốc này. Dưới đây là 9 lý do để đến thăm đất nước Mặt Trời mọc vào mùa đông.

Phong cảnh tuyết phủ: Trong khi nhiều du khách ngóng chờ đến thăm Nhật Bản vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào, mùa đông cũng đặc biệt hấp dẫn với phong cảnh đẹp như xứ sở thần tiên. Những ngọn núi phủ tuyết trắng, mọi vật từ cây cối đến các ngôi đền, cầu đường, nhà ở... tất cả đều e ấp dưới lớp băng tuyết trắng xóa, tạo nên cảnh quan đầy ngoạn mục.

Các môn thể thao mùa đông: Đối với những du khách thích trượt tuyết, trượt ván tuyết... Nhật Bản là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ đông. Hokkaido và Nagona hội tụ nhiều điểm đến tốt nhất trong cả nước cho các hoạt động thể thao mùa đông. Đó là những khu nghỉ mát trượt tuyết đầy đủ tiện nghi, cung cấp các trải nghiệm thú vị, mới mẻ và đáng nhớ.

Ít đông đúc hơn: Mùa hoa anh đào là thời điểm tuyệt đẹp để đến thăm Nhật Bản. Chính vì thế, đa phần du khách quốc tế thường chọn du lịch vào thời gian này, đồng nghĩa đây là mùa cao điểm với các điểm tham quan đông đúc người, khách sạn dễ hết phòng mà giá thành cũng cao... Ngược lại, nếu tránh đám đông là một tiêu chí du lịch của bạn thì mùa đông chính là thời điểm thích hợp để ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản.

Ngày lễ: Có rất nhiều ngày lễ truyền thống và độc đáo của Nhật Bản được tổ chức vào mùa đông. Nổi bật là đêm giao thừa đặc biệt thú vị, bạn có thể tham gia các lễ hội và ăn Toshi Koshi soba với ý nghĩa "hy vọng cuộc sống sẽ dài như sợi mì soba". Một ngày lễ quốc gia quan trọng khác là Seijin no Hi, hay "Ngày Thành nhân". Ngày lễ là dấu mốc của những người trẻ đã chạm ngưỡng tuổi 20 và được tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật ở khắp nơi trên toàn nước Nhật.

Onsen: Ngâm mình trong suối nước nóng là trải nghiệm du khách không thể bỏ qua khi đến Nhật vào mùa đông. Onsens thường là những khu nghỉ dưỡng được xây dựng xung quanh các suối nước nóng của Nhật Bản và giống như là ốc đảo thư giãn hoàn hảo để bạn hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, du khách cũng cần lưu ý, hãy sẵn sàng để thoát y, vì onsens yêu cầu du khách phải khỏa thân hoàn toàn.

Câu cá trên băng: Wakasagi tsuri, hay "câu cá trên băng", rất phổ biến vào mùa đông ở Nhật Bản. Đây là một trải nghiệm văn hóa hấp dẫn và thú vị dành cho du khách có đủ can đảm chịu được cái lạnh khắc nghiệt. Thông thường, để trải nghiệm wakasagi tsuri, mọi người sẽ dựng lều trên mặt hồ băng, đào một lỗ tròn đường kính khoảng 15-20 cm và sử dụng cần câu với dây chuyên dụng.

Thăm công viên khỉ tuyết: Công viên Khỉ Jigokudani, hay còn được gọi là công viên Khỉ Tuyết, mở cửa cho du khách quanh năm. Tuy nhiên, nơi này đặc biệt nhất vào mùa đông với những con khỉ tuyết sống sót trong nhiệt độ lạnh giá tụ tập lại cùng nhau. Nếu có thẻ thông hành đường sắt của Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng đến công viên khỉ với một chuyến đi trong ngày từ Tokyo.

Lễ hội tuyết Sapporo: Đối với du khách đến Nhật Bản vào tháng 2, bạn nên thêm điểm dừng chân tại lễ hội tuyết Sapporo vào hành trình. Tại đây, khách du lịch có thể thưởng thức nhiều tác phẩm chạm khắc trên tuyết với các nhân vật nổi tiếng như Hello Kitty, Rilakkuma... Ngoài những khối băng mát lạnh, lễ hội tuyết Sapporo còn có quầy bar trên băng, sân trượt băng, các quán ăn và chương trình giải trí trực tiếp.

Ẩm thực theo mùa: Ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng và vào mùa đông, du khách có thể thưởng thức hàng loạt món ăn nóng hổi để làm ấm bụng giữa cái lạnh buốt khắc nghiệt. Một số món ăn nổi bật có thể kể đến như mì ramen, oden, cháo okayu, lẩu nabemono hay các món ăn vặt đường phố mùa đông nổi tiếng yakiimo (khoai lang nướng), nikuman (bánh bao thịt)...

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP