Giáo dục

61 học sinh Quảng Bình bước vào kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019

Sáng 13-1, cùng với các Hội đồng thi trong cả nước, tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp 61 học sinh đã chính thức bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm học 2018-2019.

Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng động viên các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019.

Tham dự kỳ thi này, Quảng Bình có 61 thí sinh (tăng 1 thí sinh so với năm trước, vì đội tuyển Văn được tăng số lượng lên 8 em). Trong tổng số 12 môn của kỳ thi, học sinh tỉnh ta tham gia 9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và Tin học (3 môn không tham gia là tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc).

Cùng với phần thi viết, các môn ngoại ngữ sẽ có phần thi nói; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ thi thực hành. Các Hội đồng thi được tổ chức tại địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.

Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 đến 15-1). Tại Hội đồng thi Quảng Bình có 20 cán bộ, giáo viên của hai Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái và Hải Phòng do Bộ Giáo dục-Đào tạo huy động tham gia coi thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tác giả: Nội Hà

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP