Đẹp

6 thói quen của một cô nàng có thân hình đẹp

Chăm chụp ảnh đồ ăn, uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên, hạn chế đồ nhiều mỡ... là những thói quen cần duy trì để có thân hình đẹp.


Thân hình đẹp không thể có chỉ sau 1 ngày nhịn ăn nhịn uống

Có rất nhiều điều giúp bạn đạt được mục tiêu thân hình đẹp, nhưng chắc chắn, để có phần đùi săn chắc hay vòng 2 thon gọn không phải là một sớm một chiều. Để có thân hình hút mắt tại những bãi biển mùa hè, có những thói quen mà bạn nhất định phải duy trì. Và đây cũng là kinh nghiệm của những cô nàng sexy với 3 vòng nóng bỏng được tạp chí Byrdie ghi lại.

1. Luôn có sự chuẩn bị

Muốn khống chế được khẩu phần ăn một cách hợp lý, bạn phải luôn luôn có sự chuẩn bị trước. Lên sẵn thực đơn sẽ ăn cho hôm sau, hay tính toán lượng calo sẽ dung nạp vào cơ thể để cân bằng giữa các bữa trong ngày, trong tuần. Đặc biệt khi bạn đang theo chế độ ăn kiêng đòi hỏi những quy tắc nghiêm ngặt như low carb hay clean eating (ăn sạch), đây là một bước rất cần thiết.

Luôn có sự chuẩn bị trước về thực đơn cho cả ngày, cả tuần để có chế độ dinh dưỡng hợp lý


2. Hạn chế các thực phẩm đã qua chế biến

Nghĩa là giảm các món xào, chiên, rán trong thực đơn và thay vào đó là salad, rau xan, rau củ quả. Thêm vào đó, ăn hoa quả trước 2h chiều để cơ thể có thời gian tiêu thụ năng lượng do đường tạo ra và giảm nguy cơ tiểu đường.

Ăn các thực phẩm sạch, tươi và hạn chế đồ qua chế biến để cơ thể khỏe mạnh hơn


3. Uống thật nhiều nước

Trung bình, một người trưởng thành cần 1,5 - 2l nước mỗi ngày. Bắt đầu bằng một cốc nước lớn khi vừa thức dậy và kết thúc bằng một cốc khác trước khi đi ngủ. Bạn có thể đổi vị với các loại nước detox hay sinh tố nhưng đừng cho quá nhiều đường. Nếu cụ thể hơn, bạn có thể cài các phần mềm hỗ trợ để tính toán lượng nước cần nạp vào cơ thể và nhắc nhở bạn uống nước đều đặn.

Uống nhiều nước luôn là lời khuyên của bất kì chuyên gia làm đẹp nào


4. Ăn nhiều trứng

Trứng, cá hồi, thịt đỏ là những loại thực phẩm chứa nhiều omega, vitamin và được khuyến cáo nên dùng vào bữa sáng để kích hoạt cơ thể và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài.

Trứng cung cấp cho cơ thể lượng đáng kể vitamin cần thiết và giúp kích hoạt cơ thể


5. Chụp vài bức ảnh

Việc sắp xếp bàn ăn, chuẩn bị các món ăn ngon để có những bức ảnh đẹp sẽ kích thích vị giác của bạn. Đây cũng là cách hay để ghi lại nhật kí các món ăn của mình qua mỗi ngày, để có cái nhìn toàn diện về thói quen ăn uống của bản thân.

Chụp ảnh "sống ảo" là cách hay để ghi lại lộ trình ăn uống của bản thân


6. Dành ra mỗi ngày 15 phút để tập thể dục

15 phút mỗi ngày là đủ để cơ thể ra mồ hôi và có dịp vận động giãn xương cốt. Nếu bạn tận dụng tốt, 15 phút với HIIT hoặc cardio - các bài tập cường độ cao cũng sẽ giúp bạn đốt đáng kể lượng calo.

15 phút XHIIT/ cardio mỗi ngày để có thể duy trì vóc dáng

Tác giả bài viết: Hoài My

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP