Đẹp

6 sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp da khổ trở nên ẩm mịn, trắng sáng

Dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả, tiết kiệm mà bạn có thể thực hiện bằng những nguyên liệu ngay từ trong căn bếp của mình.

Nước hoa hồng

Theo Tiến sĩ Nadir Qazi, bác sĩ phẫu thuật da liễu thẩm mỹ cho biết biện pháp tự nhiên cho làn da khô và bong tróc là nước hoa hồng, gel lô hội nguyên chất và dầu jojoba, những sản phẩm đơn giản và dễ tìm này đều có thể được tìm thấy ở những hãng mỹ phẩm thiên nhiên.

Ảnh minh họa

Hãy bắt đầu với nước hoa hồng - một thành phần có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, và đặc biệt là nếu bạn có làn da khô và bong tróc.

Tiến sĩ Qazi cho biết: “Nước hoa hồng được sử dụng như một loại nước hoa hồng để giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm đồng thời cân bằng độ PH của da. “Nó nói chung là an toàn cho tất cả các loại da mặc dù những người bị dị ứng nên sử dụng thận trọng. Với đặc tính chống viêm, nước hoa hồng rất tốt trong việc làm dịu da khô và nứt nẻ. Nước hoa hồng hữu cơ có thể được tìm thấy ở nhiều cửa hàng tạp hóa và có sẵn trên mạng với giá cả phải chăng”.

Gel nha đam ( Lô hội)

Ảnh minh họa

Gel lô hội là một chất thay thế tuyệt vời cho các loại serum dưỡng da nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận tự nhiên hơn. Lô hội rất dễ tìm và chế biến tại nhà và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chăm sóc da. Nó thậm chí còn là mỹ phẩm chủ yếu của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra.

Gel lô hội hấp thụ nước và giữ nó bên cạnh da như một chất giữ ẩm tự nhiên, dưỡng ẩm sâu cho da. Nó cũng là một chất chống viêm tự nhiên và sẽ giúp làm dịu da bị tổn thương. Ngoài ra, nha đam có đầy đủ vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa mạnh, có thể chống lại các gốc tự do trên da và có thể kích thích sản xuất collagen giúp làm mờ nếp nhăn.

Mặt nạ dưỡng ẩm khoai tây giúp mờ thâm sạm

Ảnh minh họa

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên là khoai tây một nguyên liệu rất rẻ và dễ kiếm. Khoai tây có chứa catecholase, một loại enzyme có đặc tính làm sáng da tuyệt vời, giúp làm mờ vết thâm, sẹo mụn và các vết thâm khác. Khoai tây cũng giúp làm đều màu da và sắc tố, giàu vitamin C, kali và vitamin B, khoai tây cũng nuôi dưỡng làn da tránh tình trạng ngứa ngáy và bảo vệ da khỏi bị khô dưới tác nhân độc hại từ môi trường.

Mặt nạ yến mạch sữa tươi cho da khô mụn

Mặt nạ yến mạch giúp phục hồi tổn thương da, chữa lành vết thương và các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và viêm da dị ứng. Ngoài ra đây còn là loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên có công dụng làm sáng da và tăng cường độ đàn hồi để giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

Ảnh minh họa

Sữa đã được sử dụng rộng rãi như một nguyên liệu làm đẹp và được biết đến với đặc tính làm dịu da. Nó làm mát da, làm sáng màu da và hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Khi kết hợp với yến mạch để tạo thành mặt nạ, nó sẽ làm dịu làn da bị cháy nắng và bị viêm.

Mặt nạ bơ và sữa chua cho da thêm mịn màng

Ảnh minh họa

Các axit béo omega trong quả bơ và dầu ô liu giúp làm kín các vết nứt giữa các tế bào da. Sữa chua có tác dụng tuyệt vời đối với làn da dễ bị mụn trứng cá vì nó có axit lactic tiêu diệt vi khuẩn, giúp khôi phục độ cân bằng pH trên da nhờ tính axit của nó. Nhờ các thành phần làm dịu như mật ong và sữa chua, loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên này sẽ khiến làn da của bạn sẽ cảm thấy vô cùng mềm mại và căng mọng.

Mặt nạ dưỡng ẩm từ trà xanh

Ảnh minh họa

Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa và kháng khuẩn cùng hàm lượng vitamin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da. Chuối giàu Kali và vitamin B khi kết hợp với trà xanh giúp cải thiện làn da hiệu quả tạo ra sự đàn hồi và săn chắc, loại bỏ các nếp nhăn mới hình thành.

Tác giả: Hoàng Ly (t/h)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP