Đẹp

Bắt bài những lỗi dưỡng ẩm mùa thu khiến da vừa dầu vừa kém sắc

Việc dưỡng ẩm ngày giao mùa thường bị lơ là nhưng thực chất nó lại hữu ích hơn bạn nghĩ. Nếu dưỡng ẩm đúng cách, da bạn sẽ thực sự thay đổi không ngờ.

Bạn có thường xuyên thoa kem dưỡng lên mặt mỗi sáng tối rồi đợi “những điều kỳ diệu” như da mặt căng bóng, ngậm nước, không nếp nhăn xảy ra? Bạn cũng sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm nào toner, serum, emulsion, ampoule, chưa kể đủ cách dưỡng ẩm kiểu Hàn, kiểu Nhật, kiểu Âu Mỹ nhưng mùa hè vẫn dầu mà mùa đông vẫn nứt nẻ?

Đặc biệt trong ngày giao mùa thời tiết thất thường, việc dưỡng ẩm càng không đơn giản. Dưỡng ẩm quá tay một chút thì mụn con mụn to thi nhau mọc, dưỡng ẩm quá ít thì mặt vừa dầu vừa bong tróc. Cuối ngày, gương mặt của bạn có bao nhiêu mệt mỏi đều được lộ ra trước mặt người khác.

Tuy nhiên, một điều thú vị là, việc dưỡng ẩm ngày giao mùa lại thực sự hữu ích hơn những thời điểm khác. Bởi lẽ, lúc này thời tiết đã không còn quá oi ả, trong khi những cơn gió mùa chưa thực sự chạm ngõ. Nếu như cung cấp đủ nước cho làn da, bạn sẽ thấy da thực sự khỏe khắn để chống đỡ qua những ngày thời tiết khó chiều nhất. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay vào chăm sóc cho làn da của mình ngay thôi?

Bạn nên có một liệu trình dưỡng ẩm đúng đắn

Không phải cứ cái gì tốt thoa lên da mặt bạn đều phù hợp. Ví dụ như dầu dưỡng – sản phẩm luôn được ca ngợi là thành phần không thể thiếu của làn da đẹp. Thế nhưng, với nhiều làn da dễ nổi mụn, dầu chưa chắc đã là thứ họ cần. Thậm chí, cô nàng da mụn này dùng dầu nho thấy ổn, nhưng cô nàng da mụn khác lại căm ghét dầu nho vì chúng làm tình trạng tồi tệ hơn.

Bởi vậy, đừng chạy theo trào lưu, đặc biệt trong làm đẹp. Hãy chọn cho mình những sản phẩm dưỡng ẩm thực sự phù hợp.

Để xem độ phù hợp, bạn cần xét trên hai yếu tố. Phù hợp về thành phần – da của bạn “ưng” những sản phẩm có thành phần nào? Điều này chỉ bạn nắm rõ nhất và nên chọn những sản phẩm trong phạm vi thành phần mà da mình “ưng ý”.

Phù hợp thứ hai là về mục đích. Bạn muốn dưỡng ẩm nhẹ hay cần làm trắng, xóa nếp nhăn, cấp nước mà không gây mụn? Hãy chọn sản phẩm thích hợp với những vấn đề da bạn đang có, để tránh tình trạng sử dụng mãi mà chẳng xi nhê gì.

Một vấn đề nữa mà cực nhiều cô nàng mắc phải, đó là suy nghĩ “chồng càng nhiều lớp càng tốt”. Không phải ngẫu nhiên câu nói “Đơn giản luôn là tốt nhất” trở nên nổi tiếng. Chúng ta không có khí hậu ôn đới như các bạn nước ngoài, vì thế, hãy chỉ tham khảo chứ không nên bắt chước họ 100%. Có sự chừng mực trong việc sử dụng, da bạn sẽ cảm ơn bạn nhiều lắm đấy.

Việc dưỡng ẩm nên được đặt đúng chỗ và đúng cách

Quy trình sử dụng sản phẩm dưỡng da của nhiều người có thể bao gồm nhiều bước khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại, kem dưỡng ẩm thường được xếp vào “chỗ ngồi” cuối cùng, sau các bước bôi kem đặc trị hay serum. Nếu bạn dùng dầu dưỡng thì dầu sẽ thoa sau kem vì dầu có tác dụng như chất kết dính đảm bảo các lớp kem bên dưới bám chặt vào da và không bốc hơi.

Một mẹo nhỏ cho việc bôi kem dưỡng là nước hoa hồng, tinh chất và kem dưỡng ẩm nên được bôi ngay trong 60 giây sau khi rửa mặt sạch để tránh mất độ ẩm cho da. Ngoài ra việc giữ tay sạch trước khi bôi kem là điều tối quan trọng và khi bôi bạn cũng nên vuốt ve làn da của mình chứ đừng thoa một cách quá thô bạo hay quá nhanh.

Điều cần chú ý nữa là bạn đừng quên bỏ qua vùng da cổ vì đó sẽ là nơi tố cáo tuổi tác nhanh nhất.

Việc dưỡng ẩm tuy không phức tạp nhưng cũng đừng viện cớ để bạn làm qua loa. Bởi da bạn có đẹp được hay không có trẻ trung căng bóng đi cùng năm tháng được hay không, công nhiều cũng là do những loại kem dưỡng ẩm bạn đang dùng bây giờ đấy.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dưỡng ẩm , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP