Thế giới

6 người chết trong vụ tiêm kích lao vào máy bay ném bom ở Mỹ

Hai máy bay quân sự từng phục vụ trong Thế chiến 2 lao vào nhau tại một cuộc triển lãm hàng không ở Texas khiến 6 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ việc tại Dallas. Ảnh: AP.

Nhà chức trách Mỹ xác nhận 6 người đã thiệt mạng khi hai máy bay quân sự cũ va chạm và lao xuống đất trong triển lãm hàng không Wings over Dallas hôm 12/11, AP đưa tin.

Vụ việc xảy ra tại sân bay Dallas, cách trung tâm thành phố khoảng 16 km. Nguyên nhân vụ việc chưa được làm rõ.

"Theo Cơ quan giám định y tế Dallas, 6 người đã thiệt mạng trong vụ việc tại triển lãm Wings over Dallas", Thảm phán hạt Dallas Clay Jenkins xác nhận trên Twitter.

Đại diện Commemorative Air Force, một công ty tham gia triển lãm và sở hữu hai máy bay gặp nạn, cho biết hai máy bay liên quan trong vụ va chạm gồm cường kích B-17 Flying Fortress và tiêm kích P-63 Kingcobra. Đây là các máy bay phục vụ quân đội Mỹ từ Thế chiến 2.

Xác hai chiếc máy bay sau vụ va chạm. Ảnh: AP.

Nhà chức trách Mỹ không cho biết bao nhiêu người có mặt trên 2 chiếc máy bay khi vụ va chạm xảy ra. Cường kích B-17 Flying Fortress là máy bay thường có phi hành đoàn gồm 4-5 người. Trong khi đó, P-63 Kingcobra là tiêm kích một ghế ngồi.

Một số video ghi lại vụ việc cho thấy chiếc tiêm kích P-63 Kingcobra đã đâm thẳng vào máy bay B-17 Flying Fortress, khiến cả hai chiếc lao xuống đất và phát nổ.

Khi vụ việc xảy ra, hai chiếc máy bay được vận hành bởi các tình nguyện viên là phi công giàu kinh nghiệm, Commemorative Air Force cho biết.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: tai nạn máy bay , Mỹ , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP